Công đoàn Trường THCS Song Hồ cùng tham gia dạy tốt, học tốt

18/09/2018 08:56 Số lượt xem: 1730
Ở Trường THCS Song Hồ (Thuận Thành), Công đoàn nhà trường coi việc tham mưu, hỗ trợ nhà trường thực hiện tốt phong trào dạy tốt, học tốt là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. 

Giờ học môn Ngữ Văn của cô và trò lớp 81.

Theo đồng chí Nguyễn Xuân Công, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn nhà trường: Để phát huy được vai trò của Công đoàn trong phong trào thi đua “Hai tốt”, trước hết Công đoàn trường đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên về vị trí, vai trò của Công đoàn trong công tác dạy tốt, học tốt.

Với tổng số 42 đoàn viên, trong đó có 33 đoàn viên nữ, Công đoàn Trường THCS Song Hồ luôn nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc tổ chức các phong trào thi đua trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Ngay từ đầu năm học, BCH Công đoàn tổ chức tuyên truyền, quán triệt và phát động phong trào thi đua đến toàn thể đoàn viên nhà trường. Mỗi cán bộ, đoàn viên nhận thức được lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, thi đua là hoạt động quan trọng và có ý nghĩa thiết thực đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường. BCH Công đoàn tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng kí thi đua, đăng kí các danh hiệu thi đua trong năm học. Gắn với các nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân, từng công việc để đăng kí các chỉ tiêu thi đua phù hợp.
Phong trào thi đua do Công đoàn Trường THCS Song Hồ tổ chức trong cả năm học theo các chủ đề: Phong trào thi đua hai tốt; phong trào nữ cán bộ, giáo viên giỏi việc trường, đảm việc nhà; phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Cùng với các phong trào thi đua là các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”. Công đoàn nhà trường còn phát động nhiều phong trào thi đua mang đặc tính của đơn vị được nhiều trường bạn trong và ngoài tỉnh thăm quan học tập như: Xây dựng phong cách giáo viên Song Hồ với 10 chữ vàng “Trách nhiệm, sáng tạo, vững vàng, đàng hoàng, tự trọng”; Học sinh Song Hồ với 8 chữ vàng “Nền nếp, tự tin, kiên trì, sáng tạo”, “Trường lớp là nhà, bạn học là anh em”…
Để các phong trào thi đua, các cuộc vận động đạt hiệu quả,  BCH Công đoàn trường chú trọng đến việc xây dựng kế hoạch cho từng đợt thi đua, trong đó cụ thể hóa các hoạt động thi đua, các cuộc vận động thành các tiêu chí đánh giá, cách thức thực hiện. Trong quá trình tổ chức phong trào thi đua và các cuộc vận động, BCH Công đoàn trường phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể, các tổ bộ môn trong nhà trường để tạo ra một phong trào thi đua rộng khắp và toàn diện. Sau mỗi đợt thi đua, tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm cho những đợt thi đua sau. Chú trọng công tác thi đua khen thưởng, xây dựng những tấm gương điển hình tiên tiến trong thực tiễn các phong trào và các cuộc vận động, kịp thời khen thưởng những cá nhân tích cực, có những đóp góp xuất sắc; thẳng thắn phê bình những đồng chí chưa tích cực.  
Với sự đoàn kết, sáng tạo và đổi mới trong quá trình tổ chức các hoạt động thi đua, các cuộc vận động, Công đoàn trường THCS Song Hồ duy trì tốt hoạt động Công đoàn trong từng năm học, kịp thời động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yêu nghề, gắn bó với nhà trường, tận tình với học sinh, xây dựng một tập thể đoàn kết, thống nhất và sôi nổi, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của nhà trường.  
Đánh giá vai trò của tổ chức Công đoàn trong nhà trường, đồng chí Đỗ Tá Phùng, Hiệu trưởng Trường THCS Song Hồ khẳng định: Các phong trào thi đua do Công đoàn trường phát động rất phong phú nhưng tất cả đều hướng tới việc thi đua “Dạy tốt, học tốt”. BCH Công đoàn trường luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức hoạt động trên tinh thần lấy đoàn viên và hoạt động Công đoàn làm trung tâm. Tất cả các phong trào thi đua đều được đoàn viên công đoàn toàn trường tích cực tham gia. Mỗi đoàn viên có ý thức hơn trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, thường xuyên tự học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và sáng tạo góp phần cùng nhà trường đổi mới căn bản toàn diện giáo dục - đào tạo với nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý: Nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; Công đoàn trường đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen.

Thảo Nguyên