Công điện

14/08/2018 15:51 Số lượt xem: 1795
Thực hiện Công điện số 37/CĐ-TW, hồi 12 giờ 30 ngày 13-8-2018 của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai-Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Theo thông báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, sáng 13-8-2018 áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã mạnh lên thành bão (cơn bão số 4), dự báo từ đêm 15-8 đến ngày 17-8 ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ trong đó có địa bàn tỉnh Bắc Ninh sẽ có mưa to đến rất to (lượng mưa 250-350mm/đợt).

Để chủ động đối phó với bão, mưa, lũ lớn có thể xảy ra trong khi mực nước các triền sông trong tỉnh đang ở mức cao, hồ Hòa Bình đang mở 3 cửa xả đáy… Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu các ngành chức năng của tỉnh, Ban chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thị xã, thành phố, Chi cục Thủy lợi, các Công ty TNHH MTV KTCT Thủy lợi Nam Đuống, Bắc Đuống; Công ty cổ phần Thoát nước và Xử lý nước thải Bắc Ninh, Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị triển khai thực hiện một số việc sau:

1- Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, vật tư, phương tiện để kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu.

2- Tổ chức rà soát, kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo việc giải tỏa khơi thông các trục tiêu trên địa bàn, chủ động bơm tiêu nước đệm không để xảy ra úng ngập ảnh hưởng đến diện tích lúa và hoa màu của nhân dân trên địa bàn.

3- Công ty TNHH MTV Thoát nước và Xử lý nước thải Bắc Ninh chủ động tổ chức kiểm tra, có kế hoạch tiêu thoát nước đô thị kịp thời, không để xảy ra tình trạng úng ngập tại các khu dân cư, đô thị.

4- Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị tổ chức rà soát, kiểm tra hệ thống cột đèn chiếu sáng đô thị, hệ thống cây xanh để có kế hoạch cắt tỉa, chặt hạ những cây có nguy cơ gẫy đổ đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

5- Triển khai thông báo cho các chủ đầu tư, các đơn vị thi công công trình ven sông, các hộ nuôi trồng thủy sản trên sông, các phương tiện giao thông thủy về tình hình bão, lũ trên các triền sông để có phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản.

6- Công ty Điện lực Bắc Ninh triển khai ngay phương án đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm tiêu hoạt động 24/24 giờ.

7- Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh thường xuyên cập nhật diễn biến của bão và tăng cường thời lượng đưa tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để các cấp chính quyền và nhân dân chủ động ứng phó.

8- Thường xuyên báo cáo tình hình diễn biến của mưa, lũ về Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để kịp thời chỉ đạo.