Con đường dẫn đến thành công của Châu Thái Sơn

26/09/2018 15:36 Số lượt xem: 1782
Ra đời chưa lâu, nhưng với tinh thần dám nghĩ dám làm, luôn đổi mới, sau 18 tháng hoạt động, Công ty TNHH in & bao bì Châu Thái Sơn (KCN Quế Võ) trở thành nhà cung ứng cho những doanh nghiệp tên tuổi trong và ngoài nước. Tháng 2 - 2018, Châu Thái Sơn được Tập đoàn Samsung công nhận là đơn vị cung ứng sản phẩm trực tiếp vào Samsung.

Lãnh đạo Sở Công Thương thăm quan và đánh giá cao công nghệ sản xuất giấy của Công ty.

Tháng 3 - 2017, Công ty đi vào hoạt động với dây chuyền sản xuất hiện đại có nhiều công đoạn tự động hóa. Ngoài việc cho năng suất, chất lượng ổn định cao, dây chuyền có khả năng đáp ứng hầu hết các yêu cầu định hình của hộp, thùng (bao bì) từ vết cắt, lằn, cách gài nắp của hộp… và các đơn hàng đòi hỏi độ phức tạp, chính xác cao về mặt thẩm mỹ (dòng các sản phẩm bao bì cao cấp), nhất là các ngành hàng thực phẩm (bánh kẹo, sữa, bia,…) đòi hỏi cao về chất lượng bao bì về độ sắc nét, bắt mắt. Bên cạnh công nghệ in offset, dây chuyền của Công ty có thể đáp ứng nhiều công đoạn phức tạp, gia tăng tính thẩm mỹ, công năng của các sản phẩm bao bì như: Cán màng (cán thêm một lớp màng PP, PE lên bề mặt bao bì) tạo độ bóng, dai, ngăn thấm nước; tráng gương (ép nhiệt làm bóng sản phẩm) công năng tương tự như cán màng nhưng sản phẩm bóng đẹp hơn và thân thiện với môi trường; thúc nổi, ép nhũ tạo hình ảnh 3 chiều…
Với ưu điểm vượt trội này, Công ty nhận được nhiều đơn hàng từ các khách hàng khó tính trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống trong nước như: Tập đoàn H&M, Công ty Cổ phần sữa Quốc tế, thực phẩm VinaSoy, bánh kẹo Tràng An, Orion Vina, Trung Nguyên, đặc biệt là Tập đoàn Samsung…
Với mục tiêu đưa Công ty trở thành nhà cung ứng trực tiếp vào Samsung, quý IV - 2017, Châu Thái Sơn tham gia chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp do chính chuyên gia của Samsung đến từ Hàn Quốc thực hiện. Trong 12 tuần, các chuyên gia Hàn Quốc khảo sát, đánh giá doanh nghiệp trong thời gian 2 tuần và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng doanh nghiệp trong 10 tuần tiếp theo nhằm cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.
Với sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, nhất là Sở Công Thương và Công ty Samsung, Châu Thái Sơn đã cải tiến thành công một số hạng mục như: Thiết lập mục tiêu KPI, hệ thống giám sát chất lượng; cải tiến Gate kiểm tra chất lượng, thiết lập hệ hống phân tích vấn đề chất lượng; cải tiến lỗi Worst - 3, lỗi khách hàng; giảm tồn kho, tồn công đoạn; tăng 10% tốc độ máy in offset 6000 đến 6.600…
Đến tháng 2 - 2018, Châu Thái Sơn được Tập đoàn Samsung công nhận là nhà cung cấp trực tiếp cho Samsung. Ông Hoàng Minh Thắng, Giám đốc Công ty chia sẻ: “Ngay từ khi mới đi vào hoạt động, Châu Thái Sơn xác định rõ mục tiêu sẽ trở thành nhà cung ứng toàn cầu. Chính vì thế, trong quá trình hoạt động, Công ty luôn chú trọng tới việc tiếp cận trình độ quản lý, công nghệ tiên tiến và làm mới mình… Tham gia chương trình tư vấn cải tiến doanh nghiệp của Samsung lần này là cơ hội tốt cho Châu Thái Sơn có thể nâng cao được năng lực cạnh tranh, tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu của tập đoàn lớn, vươn lên trở thành nhà cung ứng cấp 1 của Samsung. Cái được lớn nhất của Châu Thái Sơn sau chương trình tư vấn cải tiến là có nhiều thay đổi từ con người đến tư duy quản lý chung, công nhân ý thức hơn, năng suất lao động tăng cao, giảm hỏng hóc, giảm lãng phí; độ chuyên sâu trong quản lý cũng như sản xuất đã tăng cao so với trước… Đây là những bài học rất có giá trị, giúp doanh nghiệp “lớn” hơn trong tư duy quản lý.

Máy dán giấy.

Hiện mỗi tháng, Công ty sản xuất 1.100 - 1.200 tấn giấy và bao bì các loại, tăng gấp gần 2 lần so với những tháng đầu đi vào sản xuất, tạo việc làm ổn định cho 200 lao động với thu nhập trung bình 7 triệu đồng/ người/ tháng, tăng gần 3 triệu đồng/người/tháng. Sản phẩm của Công ty cung ứng cho Samsung gần 20 % còn lại là các doanh nghiệp thực phẩm trong và ngoài nước.

Sự phát triển vững mạnh của Châu Thái Sơn trong thời gian qua là thành quả từ sự nỗ lực và sẵn sàng thay đổi. Để thành công và phát triển đúng với tiêu chí của khách hàng, những người đứng đầu Châu Thái Sơn đã chủ động tìm kiếm sự hỗ trợ từ các tổ chức nước ngoài, các chương trình hỗ trợ phát triển công nghiệp của tỉnh, Chính phủ... Bên cạnh đó, việc sẵn sàng tương tác, lắng nghe phản hồi của khách hàng đã mang đến cho Châu Thái Sơn nhiều bài học kinh nghiệm, bởi không ai khác, chính khách hàng sẽ nói cho doanh nghiệp biết chính xác điều mà họ tìm kiếm.

Thanh Ngân