CLB liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lập Ái: Góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe người cao tuổi

23/04/2019 14:45 Số lượt xem: 1175
Ngày 22-4, tại thôn Lập Ái (xã Song Giang, Gia Bình), Ban Đại diện Hội Người cao tuổi kỷ niệm 1 năm thành lập CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lập Ái. Đây là 1 trong 5 CLB ra mắt đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

Tiết mục văn nghệ của các thành viên CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lập Ái

 

Với 55 thành viên từ 37 đến ngoài 80 tuổi, trong đó 70% là người cao tuổi, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lập Ái tổ chức sinh hoạt nền nếp, hiệu quả trên tất cả các mảng hoạt động. Sau 1 năm thành lập, các thành viên đều tham gia sinh hoạt nhiệt tình, phấn khởi với nhiều chương trình ý nghĩa thiết thực như hỗ trợ, thăm hỏi, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; chăm sóc người cao tuổi neo đơn già yếu tại nhà; nâng cao đời sống tinh thần, giao lưu văn hóa văn nghệ; triển khai gây quỹ sổ “Tấm lòng vàng” và phát động ủng hộ hũ gạo tình thương; truyền thông về tăng thu nhập, các chế độ chính sách và chăm sóc sức khỏe…

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và các đoàn thể, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lập Ái không những góp phần nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần, sức khỏe cho người cao tuổi trong thôn mà còn có ý nghĩa tích cực trong gắn kết tình làng nghĩa xóm, thúc đẩy các phong trào thi đua tại cộng đồng. Năm 2018, CLB vinh dự được T.Ư Hội NCT Việt Nam tặng Bằng khen.

Thời gian tới, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau thôn Lập Ái tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi; duy trì tập luyện dưỡng sinh đều đặn và trang bị, nâng cao kiến thức mọi mặt liên quan đến người cao tuổi; tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, giao lưu thăm hỏi, giúp đỡ người khó khăn… Qua đó, góp phần thay đổi các nhìn về sự đóng góp, nội lực của người cao tuổi trong cộng đồng.

 

Tin, ảnh: V.Thanh