Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

14/08/2019 08:42 Số lượt xem: 2440
Ngày 12-8, Chủ tịch nước đã ký các Quyết định số 1358/QĐ-CTN, 1359/QĐ-CTN chính thức truy tặng cho 13 nghệ sĩ và phong tặng cho 378 nghệ sĩ các danh hiệu NSND, NSƯT.

Tại Quyết định số 1358/QĐ-CTN, xét đề nghị của Thủ tướng Chính phủ tại Tờ trình số 898/TTr-TTg ngày 25-7-2019, Chủ tịch nước Quyết định truy tặng danh hiệu NSND cho năm cá nhân và truy tặng danh hiệu NSƯT cho tám cá nhân đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.
Năm cá nhân được truy tặng danh hiệu NSND gồm các nghệ sĩ đã quá cố như: NSƯT Trần Quang Hùng; NSƯT Nguyễn Đăng Toàn; NSƯT Bùi Cường; NSƯT Đoàn Anh Tuấn; NSƯT Trần Ngọc Châu (Giang Châu).
Tám cá nhân được truy tặng danh hiệu NSƯT gồm các nghệ sĩ quá cố: Trần Minh Toàn, Vũ Thị Huế (Hương Huế), Nguyễn Đình Thọ (Nguyễn Thọ, Lê Kim Nguyên), Nguyễn Mạnh Tràng, Trần Công Pho, Vũ Văn Học, Nguyễn Quý Bôn (Thanh Quý), Huỳnh Hữu Hoà.
Trong danh sách phong tặng danh hiệu NSND lần này có các nghệ sĩ quen thuộc như diễn viên Minh Đức, Kim Xuân, Trần Hạnh, Việt Anh…, các nghệ sĩ chèo Đoàn Thanh Bình, Thanh Ngoan…, các nghệ sĩ cải lương Minh Vương, Thanh Tuấn, đạo diễn Minh Ngọc… Những tên tuổi quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ như diễn viên Công Lý, đạo diễn - diễn viên Trọng Trinh, hay đạo diễn Danh Dũng của phim “Về nhà đi con” cũng có tên trong danh sách lần này.
Tại Quyết định số 1359/QĐ-CTN, Chủ tịch nước đã phong tặng danh hiệu NSND cho 79 cá nhân, phong tặng danh hiệu NSƯT cho 299 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.
Lễ trao tặng các danh hiệu NSND, NSƯT dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp 2-9.

Nguồn: Theo NDĐT