Chống biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần “Tự chỉ trích”

24/07/2018 13:37 Số lượt xem: 571
Trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế hiện nay, yêu cầu nhiệm vụ chính trị của nước ta rất to lớn, nặng nề, khó khăn, đòi hỏi phải nâng tầm lãnh đạo của Đảng và sức chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa. Vai trò của Đảng luôn luôn và mãi mãi có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng nước ta. Đứng trước yêu cầu mới và những hiện tượng tiêu cực, phức tạp mới; xây dựng chỉnh đốn Đảng có ý nghĩa sống còn của Đảng ta, trước hết là xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, chống biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa”. Muốn chống biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, mỗi cán bộ, đảng viên phải nghiêm túc tự phê bình và phê bình theo tinh thần “Tự chỉ trích”, đó là yếu tố cốt lõi, mấu chốt, quyết định đến công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng của Đảng ta.

Đồng chí Nguyễn Văn Cừ, Tổng Bí thư trẻ tuổi, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng ta, một tấm gương Cộng sản vĩ đại đã viết câu cuối cùng trong tác phẩm “Tự chỉ trích”: “Củng cố hàng ngũ để chóng thực hiện sự thống nhất của tầng lớp nhân dân!”. Nghị quyết Hội nghị lần thứ Tư của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng: “Ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ cũng là củng cố hàng ngũ của Đảng, tập hợp sức mạnh các tầng lớp nhân dân để thực hiện mục tiêu, lý tưởng của Đảng.
Việc chống biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ phải bắt đầu từ cán bộ, đảng viên bởi “cán bộ là cái gốc của mọi công việc”. Mục tiêu của Đảng là kiên quyết khắc phục những yếu kém trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, trách nhiệm, năng lực và động cơ đúng đắn. Để đạt được mục tiêu đó vấn đề đấu tranh phê bình và tự phê bình phải là công việc thường xuyên, nghiêm túc. Nhất là việc tự phê bình theo tinh thần “tự chỉ trích” của mỗi cán bộ, đảng viên, chống tư tưởng “tả khuynh” loại bỏ tất cả, và tư tưởng “hữu khuynh” thỏa hiệp, dĩ hòa vi quí. Mỗi cán bộ, đảng viên tự chấn chỉnh tư tưởng, đạo đức, phong cách, tác phong công tác của mình; Mỗi cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần đoàn kết, kiên quyết đấu tranh với những tiêu cực, khắc phục yếu kém, phát huy cao vai trò của tập thể lãnh đạo và trách nhiệm người đứng đầu.
Nhân ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, mỗi cán bộ, đảng viên liên tưởng tới nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nghiêm túc thực hiện “tự chỉ trích”, “tự phê bình” trên tinh thần trung thực, thẳng thắn, đây là yếu tố quyết định chống biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, góp phần làm cho Đảng ta thật sự xứng đáng là người lãnh đạo, đầy tớ trung thành của nhân dân.

Trường Sinh