Cháu Nguyễn Thị Kim Huệ rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng

17/12/2018 08:38 Số lượt xem: 786
Sinh con ra ai cũng mong con mạnh khỏe để học tập nên người, gia đình vợ chồng anh Nguyễn Đình Vẹn - chị Nguyễn Thị Nức ở thôn Du Tràng, xã Giang Sơn (Gia Bình) cũng vậy. Nhưng số phận trớ trêu khi cháu là Nguyễn Thị Kim Huệ con gái của vợ chồng anh lại không may bị bệnh tiểu đường và u não ác tính. Cháu được phẫu thuật tại bệnh viện Nhi trung ương đến nay đã 17 ngày nhưng vẫn chưa tỉnh lại. Hoàn cảnh gia đình đang rất khó khăn, mong có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Căn nhà của gia đình cháu Huệ.

Đến thôn Du Tràng những ngày này, cả thôn đang vận động ủng hộ để giúp đỡ cho gia đình cháu Huệ. Anh Nguyễn Đình Thức, Trưởng thôn Du Tràng cho biết: Gia đình cháu Huệ rất khó khăn, bố bị bệnh thần kinh, mẹ cũng ốm đau liên tục nên chỉ sinh được một mình cháu. Cháu Huệ sinh năm 2011, là học sinh lớp 2 trường Tiểu học Giang Sơn. Gia đình kinh tế khó khăn, mọi nguồn thu đều phụ thuộc vào công việc làm may gia công của mẹ cháu. Giờ cháu nằm viện, mẹ phải ra chăm sóc nên gia cảnh lại càng túng bấn. Cấp ủy Đảng, chính quyền thôn đã tạo điều kiện cho gia đình thuộc diện hộ nghèo để được hưởng những chế độ miễn giảm, trợ cấp của nhà nước.

Cháu Huệ khi bắt đầu nhập viện.

Cháu Nguyễn Thị Kim Huệ sinh ra đã không được khỏe mạnh như những đứa trẻ khác, cháu hay bị đau đầu, gia đình không có điều kiện để đưa cháu lên chuyên khoa cấp cao để khám nên cháu chỉ uống thuốc giảm đau bình thường. Một vài tháng trở lại đây, qua thăm khám phát hiện ra cháu bị bệnh tiểu đường, cộng thêm việc thường xuyên đau đầu nên gia đình đã đưa cháu lên viện tỉnh, rồi bác sỹ chỉ định chuyển cháu ra Hà Nội. Tại bệnh viện tuyến Trung ương, các bác sỹ cho biết cháu bị u não ác tính và phải phẫu thuật. Dù đã được bệnh viện tạo điều kiện và cháu được hưởng bảo hiểm nhưng chi phí nằm viện đã vượt quá khả năng kinh tế của gia đình.
Trước hoàn cảnh đáng thương của cháu, cấp ủy chính quyền thôn Du Tràng đã họp và phát động ủng hộ trong toàn thể nhân dân, mỗi người một chút, một ít, lá lành đùm lá rách để đỡ đần gia đình cháu. Thông qua cả mạng xã hội facebook, có sự chung tay góp sức của nhân dân trong thôn, xã và cả cộng đồng, ngày 2-12 vừa qua, lãnh đạo thôn thu được số tiền hơn 35 triệu đồng, trao tận tay gia đình cháu.
Bên cạnh sự vận động của cấp ủy, chính quyền thôn Du Tràng nói riêng, các ban ngành đoàn thể, các trường học của xã Giang Sơn phát động ủng hộ gia đình cháu Huệ. Chị Nguyễn Thị Khương, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã chia sẻ: Biết được thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu Huệ, Hội Phụ nữ xã triển khai đến toàn thể hội viên. Hội cũng nhận được sự ủng hộ của các hội viên phụ nữ ở các xã bạn như Song Giang, Lãng Ngâm, thị trấn Gia Bình cùng góp thêm động lực để động viên cháu.

Lê Hà