Chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách

12/01/2020 19:55 Số lượt xem: 3771
* Thực hiện chương trình an sinh xã hội “Tết vì người nghèo”, ngày 12-1, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam phối hợp với tỉnh Bắc Ninh trao tặng 140 suất quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Mão Điền (Thuận Thành) và xã Tân Chi (Tiên Du) với tổng giá trị gần 140 triệu đồng. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến và Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam tặng quà hộ nghèo tại xã Tân Chi.


Tham dự có ông Dương Quyết Thắng, Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam. Tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn bộ số tiền này được trích từ Quỹ An sinh xã hội do cán bộ viên chức và người lao động NHCSXH tỉnh đóng góp. Đây là chương trình an sinh xã hội “Tết vì người nghèo” nhằm góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hộ nghèo, gia đình chính sách vui đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đây cũng là dịp để NHCSXH Việt Nam có dịp thăm và động viên bà con và khách hàng của NHCSXH vui xuân đón Tết, đồng thời tiếp tục thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.
Tại xã Tân Chi, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến ghi nhận những đóng góp của NHCSXH trong hoạt động tín dụng chính sách ở Bắc Ninh, cảm ơn NHCSXH Việt Nam đã luôn quan tâm, đồng hành với các hoạt động vì an sinh xã hội. Gửi lời chúc mừng năm mới và chúc nhân dân địa phương đón Tết vui vẻ, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước cũng như của tỉnh, đặc biệt là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, vì vậy đề nghị lãnh đạo địa phương tập trung tổ chức thành công đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025; đẩy mạnh các phong trào thi đua ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, cùng chung tay xây dựng quê hương giàu mạnh; tiếp tục quan tâm, chăm lo đến người nghèo để mọi người, mọi nhà đều được đón tết vui vẻ, ấm áp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến và Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam Dương Quyết Thắng cùng lãnh đạo tỉnh tặng quà Tết cho thương binh Dương Phú Thẩm ở xã Tân Chi.


Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến cùng lãnh đạo NHCSXH đến thăm, tặng quà 2 gia đình chính sách của xã Tân Chi: Hộ ông Dương Phú Thẩm, thương binh mất 61% sức khỏe và bà Lại Thị Bích, vợ Liệt sĩ, chồng hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo NHCSXH Việt Nam ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các gia đình chính sách lạc quan, sống vui, sống khỏe, đón Tết đầm ấm, hạnh phúc.  
* Ngày 11-1, đồng chí Nguyễn Xuân Thu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà Tết cho 3 gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Quế Võ. Đoàn công tác đến thăm các gia đình: Ông Hoàng Ngọc Bàn, sinh năm 1933, tham gia 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ ở thôn Long Khê, xã Ngọc Xá và 3 con bị nhiễm chất độc da cam; ông Nguyễn Văn Tiền, sinh năm 1949, thôn Trại Đường, xã Nhân Hòa và 1 con bị nhiễm chất độc da cam; nạn nhân Trần Thị Huyền, sinh năm 1977, thôn Hà Liễu, xã Phương Liễu, bị nhiễm chất độc da cam thế hệ thứ hai, con ông Trần Trọng Luyện.

Nhóm PV