Cậu bé đam mê với võ cổ truyền dân tộc

19/06/2018 08:16 Số lượt xem: 874

Sở hữu vóc dáng có phần nhỏ bé hơn so với các bạn đồng trang lứa, ít ai biết cậu bé Nguyễn Văn Chúc- thôn Định Mỗ, xã Xuân Lai, huyện Gia Bình lại có một niềm đam mê cháy bỏng với võ thuật cổ truyền dân tộc. Mới 10 tuổi nhưng em đạt nhiều thành tích trong hoạt động võ thuật.

Sinh năm 2008 và tham gia CLB võ Cổ truyền Bình Định Gia từ năm 2014, Nguyễn Văn Chúc hiện là võ sinh nhỏ tuổi nhất của CLB. Ngày đầu mới tham gia luyện tập cùng CLB  mọi người đều nghĩ với vóc dáng nhỏ con thì Chúc không đủ sự dẻo dai để tham gia luyện tập các bài quyền, pháp. Song bằng sự say mê, siêng năng tập luyện và sự chỉ bảo tận tình của thầy Bùi Thế Thành, em Chúc từng bước khắc phục được điểm yếu về thể lực, nhanh chóng lĩnh hội được những chiêu thức, thế võ của thầy.

Hơn 4 năm miệt mài tập luyện, không quản nắng mưa, mệt nhọc, Nguyễn Văn Chúc vinh dự được đại diện cho CLB đi thi đấu trên những sàn diễn võ thuật lớn trong và ngoài tỉnh, trong đó có 6 lần đạt HCV. Tiêu biểu là HCV tại Hội diễn võ thuật cổ truyền Hà Nội năm 2016; HCV tại giải vô địch các CLB Bình Định Gia tỉnh Bắc Ninh lần thứ nhất năm 2016; Giải Nhất tại Giải Võ cổ truyền trong chương trình Đại hội thể dục thể thao huyện Gia Bình lần thứ V/2018... Và nhiều phần thưởng cao quý khác. Khi được hỏi về ước mơ của mình Chúc hồn nhiên nói” Cháu mong sẽ trở thành võ sư của môn phái Bình Định Gia”.

Thầy giáo Bùi Thế Thành cho biết: “Em Chúc khá thông minh, có tính tự giác cao, nếu tiếp tục siêng năng tập luyện em sẽ trở thành VĐV tiêu biểu của CLB võ Cổ truyền huyện Gia Bình”.

Không chỉ giỏi võ, em còn liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường Tiểu học Xuân Lai. Với sự đam mê võ thuật, tin rằng Nguyễn Văn Chúc sẽ thực hiện được ước mơ của mình, góp phần đưa tinh hoa võ cổ truyền Việt Nam lan tỏa…

Xuân Thủy