Cách làm hay trong tuyển quân ở Yên Phong

06/02/2020 21:03 Số lượt xem: 2619
Thực hiện công tác tuyển quân năm 2020, huyện Yên Phong tổ chức cho đại diện gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ tham quan và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 12, Sư đoàn 3, Quân khu 1.
Tại buổi giao lưu, đại diện gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ của huyện Yên Phong được nghe giới thiệu về truyền thống của Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Anh hùng. Năm 2018, Trung đoàn đón nhận 930 chiến sĩ mới thuộc tỉnh Bắc Ninh, trong đó có 140 chiến sĩ là người Yên Phong. Các chiến sĩ huyện Yên Phong sau khi kết thúc chương trình huấn luyện chiến sĩ mới được biên chế tại Tiểu đoàn 6  và các Đại đội trực thuộc, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.
Thượng tá Ngô Trí Dũng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 12 đánh giá: “Chiến sĩ của Bắc Ninh nói chung và huyện Yên Phong nói riêng có trình độ nhận thức khá nên hoàn thành tốt công tác huấn luyện về quân sự, chính trị, hậu cần và kỹ thuật. Đối với Tiểu đoàn 6, kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới điểm bình quân đạt 8,01, đơn vị đạt giỏi; huấn luyện năm 2019 điểm bình quân đạt 8,2, đơn vị đạt giỏi. “Kỷ luật là sức mạnh của Quân đội”, các chiến sĩ  xác định rõ ý thức, trách nhiệm trong rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy tại đơn vị, cơ bản chấp hành nghiêm các chế độ ngày, tuần, quy định của đơn vị và kỷ luật quân đội, thực hiện lễ tiết, tác phong quân nhân, sắp đặt trật tự nội vụ, vệ sinh gọn gàng, thống nhất trong toàn đơn vị”.
 
Đại diện gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2020 của huyện Yên Phong trải nghiệm bữa ăn theo tiêu chuẩn bộ đội tại Trung đoàn 12.
 
 
Gặp gỡ Nguyễn Văn Mạnh, người thôn Thân Thượng, xã Yên Trung, nhập ngũ năm 2018, chiến sĩ liên lạc của Tiểu đoàn Bộ binh 6, Trung đoàn 12 được chia sẻ: “Sau 2 năm nhập ngũ, tôi trưởng thành rất nhiều. Được chỉ huy và đồng đội giúp đỡ, bản thân vượt lên lối sống cá nhân, xây dựng ý thức vì tập thể, chấp hành nghiêm nền nếp, kỷ luật, hoàn thành mọi nhiệm được giao, xứng đáng với truyền thống của đơn vị và quê hương”.
Sau buổi giao lưu, đại diện gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ của huyện Yên Phong được tham quan đơn vị, đến Phòng Truyền thống, thăm nơi ở bộ đội, khu tăng gia sản xuất, cảnh quan môi trường và ăn bữa cơm bộ đội…
Anh Nghiêm Đình Nhã ở thôn Nghiêm Xá, thị trấn Chờ cho biết: “Tôi có con trai là Nghiêm Đình Nhất, sinh năm 2001 chuẩn bị nhập ngũ về Trung đoàn 12. Sau khi giao lưu và tham quan đơn vị cảm nhận cảnh quan sạch, đẹp, môi trường sống của bộ đội rất ngăn nắp, nền nếp, kỷ luật nên yên tâm động viên con mình nhập ngũ. Tuy nhiên về môi trường mới, các cháu sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Vì thế mong chỉ huy đơn vị tạo mọi điều kiện, quan tâm giáo dục, giúp đỡ để con em chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.
Là công dân chuẩn bị nhập ngũ năm 2020, Nguyễn Sỹ Nam Hải, ở thôn Lạc Nhuế, xã Thụy Hòa cảm nhận: “Được tham quan trực tiếp, được nghe cán bộ đơn vị và các đồng chí đang tại ngũ chia sẻ, tôi thấy quân đội sẽ là môi trường thuận lợi để rèn luyện, trưởng thành. Bản thân xin hứa sẽ chấp hành nghiêm kỷ luật, nỗ lực rèn luyện, học tập, phấn đấu thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Nửa ngày ở đơn vị bộ đội là khoảng thời gian không dài nhưng đầy ý nghĩa đối với đại diện gia đình và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Được tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của đơn vị, được tham quan cảnh quan, môi trường sống, chia sẻ về chặng đường quân nhân sắp tới, thưởng thức một bữa ăn theo đúng tiêu chuẩn bộ đội và do bộ đội nấu, nghỉ trưa trên giường tầng trong nhà ở chiến sĩ… Đó là những trải nghiệm khó quên, để vun thêm quyết tâm hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ thiêng liêng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của những người con quê hương Yên Phong.
 
Bảo Anh