Bóng chuyền nữ Kinh Bắc nỗ lực từng ngày cho mục tiêu xa hơn

01/07/2019 08:36 Số lượt xem: 1198
 Đặt mục tiêu giành chức vô địch Quốc gia trong khoảng từ 3-5 năm tới, Đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc không ngừng nỗ lực, quyết tâm chuyển mình, củng cố lực lượng để từng bước chinh phục những đỉnh cao mới.

Pha bóng trong trận chung kết của giải Bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2019 giữa đội Kinh Bắc và Thông tin LienVietPostBank.

 

Trong lần đầu thi đấu ở Giải Vô địch Quốc gia 2019 (vòng I), sân chơi cao nhất của làng bóng chuyền Việt Nam, bóng chuyền nữ Kinh Bắc đã chạm trán ngay với những đối thủ có thương hiệu và thực lực hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam trong quá khứ cũng như hiện tại, như: VTV Bình Điền Long An, Ngân hàng Công thương Việt Nam, Mikado Thái Bình, Hóa chất Đức Giang (Hà Nội). Tuy nhiên, với quyết tâm và khát khao cháy bỏng được thể hiện mình, trước bất kỳ đối thủ nào, các cô gái Kinh Bắc đều ra sân với sự tự tin và tinh thần quyết thắng cao nhất. Có được sự cổ vũ của khán giả nhà, đội Kinh Bắc thực sự bùng nổ bằng những trận đấu thăng hoa trước Ngân hàng Công thương và Mikado Thái Bình. Đội chỉ bị khuất phục trước một VTV Bình Điền Long An, đội đương kim vô địch mùa giải 2018 và một Hóa chất Đức Giang giầu sức mạnh.  
So với những mùa giải trước, năm nay Ban tổ chức đã điều chỉnh số đội tham dự khi tăng từ 8 đội lên 10 đội ở mỗi nội dung nam, nữ. Cuối mùa sẽ có 1 đội xuống hạng và 1 đội lên hạng. Sau khi các lượt trận vòng I khép lại, các đội xếp ở vị trí 1, 3 và 5 của bảng A và B sẽ lần lượt nhóm lại với các đội xếp hạng 2 và 4 ở bảng B và A để tạo thành bảng C và D. Các đội tiếp tục thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, sau đó cộng tổng thành tích ở hai vòng bảng để tìm ra những đội lọt vào vòng chung kết.
Tại chung kết, các đội nhất, nhì của bảng C, D (nam, nữ) thi đấu bán kết (nhất C gặp nhì D và nhất D gặp nhì C). Hai đội thắng bán kết tranh nhất nhì, hai đội thua ở bán kết tranh hạng ba. Các đội xếp hạng 3 của hai bảng C, D thi đấu xếp hạng 5, 6. Các đội thứ 4, 5 của hai bảng C, D đấu chéo chia hạng 7, 8, 9 và 10. Theo Ban tổ chức thì việc thay đổi thể thức thi đấu xếp hạng là để bảo đảm các đội có cơ hội gặp nhau, từ đó tạo sự cạnh tranh bình đẳng và hấp dẫn cho giải.
Kết thúc vòng I, HLV Phạm Văn Long HLV trưởng đội nữ Kinh Bắc thừa nhận: Đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc dù sở hữu những gương mặt triển vọng, song sự phối hợp giữa các vị trí vẫn chưa thực sự nhuần nhuyễn, đặc biệt những vị trí mới được bổ sung vẫn chưa thích nghi, hòa nhập tốt với lối chơi của toàn đội. Vì thế lối đánh của đội chưa biến hóa, dễ bị bắt bài khi gặp những đội bóng trên cơ. 
Hướng tới vòng II và chung kết giải Vô địch Quốc gia 2019 (tháng 10) tại Long An và Bạc Liêu, cũng như những mục tiêu xa hơn, đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc đang có sự chuẩn bị tốt về tâm thế để bước vào chặng nước rút quyết định ngôi thứ hạng ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên. Đặc biệt, đội đang không ngừng tìm kiếm, tuyển chọn những nhân tố mới để đào tạo nguồn VĐV kế cận ổn định lâu dài bổ sung cho đội tuyển hướng tới những chặng đường, mục tiêu xa hơn.
Nhằm tạo điều kiện cho các VĐV được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm với những đối thủ mạnh, đồng thời duy trì và tạo điểm rơi phong độ, mới đây đội lại tham dự giải Bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2019, tại Nhà thi đấu Quân khu 4 (thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An). Một trong những điểm sáng của đội tại giải đấu này là những hạn chế được HLV trưởng Phạm Văn Long chỉ ra trước đó đều đã được đội phần nào khắc phục, điều chỉnh hợp lý. Điều đó được thể hiện bằng những chiến thắng ấn tượng trước Ngân hàng Công thương, Tiến Nông Thanh Hóa, Đắk Lắk và Kingphar Quảng Ninh. Trong những trận đó, các vị trí của đội đều có sự kết nối, hoán đổi, hỗ trợ nhau nhịp nhàng, các pha phòng thủ cũng như tấn công cũng được triển khai mạch lạc, hiệu quả hơn hẳn… Nhờ lối chơi biến hóa, gắn kết các cô gái Kinh Bắc đã lần lượt vượt qua từng đối thủ để giành suất vào chơi trận chung kết với Thông tin LienVietPostBank.
Dù chưa thể giành được vị trí cao nhất của giải, song đây có thể coi là sân chơi bổ ích cho các cô gái Kinh Bắc giao lưu, cọ xát, rèn kỹ năng, chiến thuật, tạo đà tâm lý vững vàng ổn định trước khi đội bước vào thi đấu ở vòng II và chung kết của Giải Vô địch Quốc gia 2019, cũng như hướng tới những mục tiêu cao hơn, xa hơn trong thời gian tới.
 

Nguyên Đức