Bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm

08/11/2018 15:41 Số lượt xem: 1068
Ngày 8-11, tại Khách sạn Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ khai mạc lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm cho các thuyết minh viên, hướng dẫn viên du lịch trong tỉnh.

Khóa học giúp thuyết minh viên, hướng dẫn viên tại điểm có thêm kỹ năng xử lý tình huống trong hướng dẫn du lịch.

 

Các học viên được truyền đạt kiến thức khái quát về địa lý, lịch sử, văn hóa Bắc Ninh; tổng quan về du lịch, khu du lịch, điểm du lịch; tâm lý khách du lịch và nghệ thuật giao tiếp, ứng xử trong hướng dẫn du lịch. Ngoài ra, các học viên còn được trang bị kiến thức về kỹ năng chuẩn bị, hoàn thiện bài giới thiệu cho khách; qui trình hướng dẫn; phương pháp thuyết trình và kỹ năng xử lý tình huống trong hướng dẫn du lịch. Đáng chú ý, các học viên còn được kiểm tra lý thuyết và thực hành giới thiệu tại một điểm di tích cụ thể.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày từ 8 đến 10-11. Kết thúc, học viên có thể triển khai được các phương pháp tổ chức, hướng dẫn du lịch tại điểm, thực hiện được các nghiệp vụ, quy trình hướng dẫn và cải thiện kỹ năng giao tiếp, ứng xử tích cực trong hướng dẫn du lịch tại điểm.

Tin, ảnh: Việt Thanh