BIDV Bắc Ninh khẳng định thương hiệu ngân hàng bán lẻ tốt nhất

13/07/2020 19:47 Số lượt xem: 2708
Với tôn chỉ “khách hàng là trọng tâm”, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) luôn nỗ lực thay đổi để ngày càng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu trong nước. BIDV chi nhánh Bắc triển khai tốt các hoạt động dịch vụ, góp phần cùng hệ thống khẳng định thương hiệu.

Các sản phẩm bán lẻ BIDV chi nhánh Bắc Ninh đang triển khai là tiền gửi không kỳ hạn, có kỳ hạn; tiền gửi tích lũy; tín dụng cho vay sản xuất kinh doanh, mua nhà ở, ô tô, đầu tư kinh doanh chứng khoán và cho vay phục vụ nhu cầu đời sống không có tài sản bảo đảm; dịch vụ bảo hiểm thông qua ngân hàng như bảo hiểm nhân thọ BIDV Metlife, bảo hiểm BIC (BIC Bình an, BIC Bảo an doanh nghiệp, BIC Home Care…). Đẩy mạnh các dịch vụ chuyển tiền trong nước, quốc tế và các dịch vụ E - Banking: thanh toán hóa đơn, dịch vụ tiện ích, sản phẩm chuyển tiền nhanh 24/7, BIDV SmartBanking, ứng dụng ngân hàng thông minh trên điện thoại di động… Nhờ làm tốt các dịch vụ, kết quả hoạt động bán lẻ của BIDV chi nhánh Bắc Ninh tính đến ngày 30-6 rất khả quan, tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ tăng 21% so cùng kỳ; tín dụng bản lẻ bình quân từ thẻ đạt 6,3 tỷ đồng; 84.000 khách hàng sử dụng ngân hàng điện tử, tăng 30% so cùng kỳ;  Hiện đơn vị có hơn 200 máy POS, 15 máy ATM, phát hành hơn 1.000 thẻ tín dụng các loại.
Anh Ngô Hữu Quang, Giám đốc Công ty Cổ phần Bao bì Thuận Phát, Cụm công nghiệp Phú Lâm (Tiên Du) là khách hàng thường xuyên của BIDV tỉnh cho biết: “Tôi đang vay vốn hạn mức và sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV Bắc Ninh. Do đặc thù công việc cần phải đi công tác thường xuyên, không thể mang quá nhiều tiền mặt bên người, sản phẩm thẻ tín dụng của BIDV giúp tôi giải quyết tốt các yêu cầu công việc. Không cần chuẩn bị sẵn tiền mặt, tôi hoàn toàn có thể yên tâm chi tiêu trong hạn mức đã được ngân hàng cấp phép. Chi tiêu bằng thẻ, tôi tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi đặt vé máy bay, phòng khách sạn,  ăn uống, mua hàng thấu chi... nhờ các chính sách ưu đãi thường xuyên và liên tục của BIDV….”

 

Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch Ngô Gia Tự thuộc BIDV chi nhánh Bắc Ninh.

 

Để có kết quả này, BIDV đưa nhiều giải pháp công nghệ trong phát triển các sản phẩm mới, hoàn thiện các sản phẩm hiện có, như: BIDV Smartbanking với nhiều tính năng mới như trợ lý ảo, trò chuyện, thanh toán QRPay, mua sắm dịch vụ bán ngoại tệ trực tuyến, đăng ký mua ngoại tệ trực tuyến; ứng dụng BIDV Pay+ cho phép người sử dụng rút tiền trên ATM không cần thẻ và thanh toán tiện lợi bằng QR code, Thanh toán SamsungPay qua thẻ ghi nợ BIDV… Mới đây, ngân hàng triển khai 20 dịch vụ thanh toán hóa đơn mới trên tất cả các kênh Internet và Mobile; thí điểm dịch vụ chấp nhận thanh toán hiện đại khác như thẻ Visa Pay Wave, VNPay, Pay+QR...
Bước đột phá của BIDV là ứng dụng công nghệ RPA (tự động hóa quy trình bằng Robot) trong nghiệp vụ thanh toán theo bảng kê tại BIDV. Ứng dụng này được hình thành từ 3 công nghệ tiên tiến nhất hiện nay là Robotic, trí tuệ nhân tạo và nhận diện ký tự quang học. Việc thay thế nhân viên bằng robot đã giúp BIDV tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí tiền lương và đẩy mạnh tự động hóa quy trình nghiệp vụ. Năm 2019 là năm thứ 5 liên tiếp (2015-2019) BIDV nhận giải thưởng Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam do Tạp chí The Asian Banker bình chọn. Đồng thời sản phẩm Robotic là 1 trong 3 sản phẩm công nghệ của BIDV được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao danh hiệu Sao Khuê.
Nhằm góp phần giữ vững vị thế là ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam, thời gian tới BIDV chi nhánh Bắc Ninh tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo, định hướng từ BIDV, trong đó tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh như cho vay sản xuất kinh doanh, mua nhà ở, ô tô; nghiên cứu mở rộng các thị trường còn nhiều tiềm năng. Tăng nguồn tiền gửi trong khu dân cư; đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử; gia tăng quy mô và hiệu quả khách hàng cá nhân, nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng; đẩy mạnh hoạt động bán lẻ tại các phòng giao dịch..., tạo sự tiện lợi tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của BIDV Bắc Ninh.

Bài, ảnh: Hà Linh