Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn dự Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh

20/11/2022 14:13 Số lượt xem: 3998
Sáng 20-11, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến dự, chúc mừng nhà trường, các thế hệ nhà giáo. Cùng đi có đồng chí Tạ Đăng Đoan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn chúc mừng Trường THPT Chuyên Bắc Ninh

 

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh được thành lập từ khi tái lập tỉnh Bắc Ninh, các thế hệ thày và trò nhà trường luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển để tạo môi trường giáo dục năng động vượt trội, nơi chào đón và tạo điều kiện phát triển của mọi tài năng. Không ngừng lớn mạnh, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh hôm nay đã trưởng thành và gặt hái nhiều thành công, khẳng định được vị thế trong hệ thống các trường Chuyên trong cả nước.

Nhân dịp này, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh được Chính phủ tặng Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2021-2022.

 

Thừa ủy quyền, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Chuyên Bắc Ninh.

 

Tặng hoa chúc mừng và phát biểu chung vui với thày, trò trường THPT Chuyên Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ tình cảm tri ân sâu sắc tới các thế hệ thày, cô giáo - những người có công lao to lớn gây dựng nên thành tích vẻ vang của Trường THPT Chuyên Bắc Ninh; chúc các nhà giáo luôn mạnh khỏe, giàu sáng tạo, tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tự hào với bề dày thành tích của nhà trường ở cấp Quốc gia, quốc tế, đồng thời cảm nhận được tình cảm đoàn kết, gắn bó yêu thương của thầy trò nhà trường. Tại ngôi trường THPT Chuyên Bắc Ninh, học sinh không chỉ được học kiến thức mà còn được học làm người, biết phấn đấu vươn lên, đóng góp cho sự phát triển của quê hương; nhiều thầy cô, nhiều học sinh của trường Chuyên Bắc Ninh đã trưởng thành, đóng góp công sức, trí tuệ cho tỉnh và cho đất nước…

Tự hào với truyền thống khoa bảng của xứ Kinh Bắc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, mỗi em học sinh cần phải cố gắng hơn nữa, miệt mài hơn nữa, sáng tạo hơn nữa để thành tích của mỗi cá nhân và nhà trường ngày càng vươn xa. Phương thức tốt nhất thể hiện sự kính trọng thày cô là nỗ lực trong học tập, lao động, thành công trong công việc, hạnh phúc trong cuộc sống, vì vậy, ngoài việc học tập kiến thức, mong các em hãy cố gắng rèn luyện, tích lũy nhiều hơn nữa những kỹ năng trong cuộc sống, cách đối nhân xử thế, để không chỉ giỏi trong chuyên môn mà còn thành công trên đường đời, trở thành người có ích, đóng góp những công việc cụ thể cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Tỉnh Bắc Ninh được định hướng trở thành thành phố trực thuộc T.Ư mang đậm bản sắc văn hóa Kinh Bắc và là động lực phát triển công nghiệp dựa trên nền tảng sản xuất thông minh. Như vậy, yếu tố con người, yếu tố nhân tài trong quá trình phát triển của tỉnh là hết sức quan trọng. Không có con người, không có nguồn nhân lực chất lượng cao thì khó mà sản xuất thông minh được; không có con người hiếu học, nhân nghĩa, thấu hiểu và biết giữ gìn, bảo tồn bản sắc văn hóa của cha ông thì không có một thành phố trực thuộc T.Ư mang đậm bản sắc văn hóa Kinh Bắc. Vì vậy, ngoài tập trung vào giáo dục và đào tạo mũi nhọn, thành tích cao, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh quan tâm nhiều hơn nữa đến giáo dục toàn diện, để các em học sinh được phát triển toàn diện về trí lực, thể chất, thẩm mỹ, nhận thức xã hội.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn chúc mừng đồng chí Hồ Đình Tỵ, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

 

* Nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn đã đến thăm, chúc mừng đồng chí Hồ Đình Tỵ, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trưởng thành từ ngành Giáo dục tại thành phố Bắc Ninh. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Sự phát triển của tỉnh Bắc Ninh trong suốt 25 năm qua có vai trò quan trọng của các thế hệ lãnh đạo đi trước đã có tầm nhìn xa và chăm lo sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương đất nước. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, cá nhân đồng chí Hồ Đình Tỵ cũng như các thế hệ lãnh đạo đi trước tiếp tục quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng tỉnh Bắc Ninh nói chung và ngành GD-ĐT tỉnh nhà ngày một tỏa sáng, xứng đáng với truyền thống khoa bảng của quê hương.

 

 

Việt Hoa - Đức Quý