Bí thư Đảng uỷ phường, học và làm theo lời Bác

05/06/2019 07:53 Số lượt xem: 1437
 Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn“lấy dân làm gốc”. Song, làm một mình thì hiệu quả sẽ không cao nên mỗi chi bộ đến Đảng bộ phường phải đoàn kết, tập hợp cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Đó chính là suy nghĩ, hành động làm theo lời Bác hiệu quả, thiết thực nhất mà đồng chí Nguyễn Tuấn Minh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường Tiền  An (thành phố Bắc Ninh) lan toả cho mọi người học tập và làm theo.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Minh nghiên cứu, dự thảo nội dung cuộc họp Đảng ủy tháng 5.

 

Trưởng thành từ cán bộ Đoàn cơ sở, năm 2000, đồng chí Nguyễn Tuấn Minh được bầu giữ chức Phó Chủ tịch và Chủ tịch UBND phường vào năm 2005. Tại Đại hội Đảng bộ phường Tiền An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đồng chí Nguyễn Tuấn Minh được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng uỷ phường. Gần 30 năm công tác, trải qua nhiều vị trí khác nhau song ở cương vị lĩnh vực công tác nào được Đảng giao, người dân tin tưởng gửi gắm, đồng chí cũng luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, nghiêm túc trong công tác tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng giúp đỡ nhau tiến bộ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Với cương vị Bí thư Đảng uỷ phường, đồng chí cùng với tập thể đoàn kết, thống nhất, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của Đảng ủy. Đồng thời phát huy tốt vai trò của tập thể Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy và vai trò, trách nhiệm của cá nhân là người đứng đầu để làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể, chi ủy các chi bộ triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Đến hết năm 2018, Đảng bộ phường đã hoàn thành 100% các chỉ tiêu chủ yếu và nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.
Cùng với việc lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí cùng tập thể Đảng ủy phường còn chú trọng chỉ đạo các chi bộ cơ sở thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó bản thân luôn gương mẫu đi đầu từ lời nói đến việc làm. Đồng chí đã đề xuất Đảng ủy ban hành nhiều đề án, đề tài, sáng kiến, ý tưởng sát với tình hình thực tế của địa phương, mang lại hiệu quả thiết thực. Tiêu biểu như: Sáng kiến chương trình “Cùng em đến trường” năm 2015 với mục đích vận động sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân để tặng học bổng cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; đề tài “Thực hiện có hiệu quả Chị thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) ở Đảng bộ phường” năm 2016; “Đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa công sở ở phường Tiền An” năm 2017 và năm 2018 với các đề tài xây dựng mô hình “Gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, tình cảm của nhân dân và cử tri” của đại biểu HĐND phường Tiền An; mô hình “Khu phố xanh, sạch, văn minh”…  
Quá trình triển khai các công việc của tập thể trước khi được quyết định, đồng chí đều đưa ra bàn bạc công khai, lấy ý kiến, phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể và cá nhân, bởi vậy khi thực hiện đều mang lại hiệu quả thiết thực và đúng thẩm quyền. Đồng chí cũng dành nhiều thời gian tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời có ý kiến chỉ đạo giải quyết các băn khoăn, vướng mắc, tình trạng khiếu kiện vượt cấp không xảy ra và kịp thời quan tâm đến các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Bằng những việc làm thiết thực, đồng chí Nguyễn Tuấn Minh đóng vai trò quan trọng trong xây dựng Đảng bộ phường Tiền An ngày càng vững mạnh. Cá nhân đồng chí nhiều năm liên tục được UBND tỉnh, thành phố và các ngành khen thưởng. Vinh dự hơn, đồng chí vừa được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 

Thảo Nguyên