Bệnh viện 110 đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới

31/01/2018 12:13 Số lượt xem: 863
Trải qua 62 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (15/10/1955-15/10/2017), Bệnh viện Quân y 110 (Quân khu 1) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng nền quân y cách mạng, nền quốc phòng toàn dân và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Bệnh viện Anh hùng, trong giai đoạn hiện nay, đội ngũ những người thầy thuốc, cán bộ nhân viên trong Bệnh viện đang tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng danh Bộ đội cụ Hồ nhằm góp phần xây dựng và phát triển Bệnh viện lớn mạnh, xứng đáng với sự tin yêu của quân và dân trên địa bàn.

Là bệnh viện hạng 1 đóng quân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bệnh viện 110 có nhiệm vụ thu dung, cấp cứu, điều trị thương bệnh binh, các đối tượng chính sách và nhân dân trên địa bàn. Xác định rõ nhiệm vụ và những trọng trách được giao, Thường vụ Đảng uỷ- Ban Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo cấp ủy chỉ huy các cấp thường xuyên quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) và Chỉ thị 87 của Quân ủy TW về tiếp tục đẩy mạnh nhiệm vụ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng bước đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc thường xuyên, hằng ngày của mỗi tập thể và cá nhân trong đơn vị.

Theo Đại tá, PGS, TS, Thầy thuốc ưu tú Diêm Đăng Thanh, Giám đốc Bệnh viện thì thời gian qua Bệnh viện luôn chú trọng việc học tập và làm theo Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ, chức trách của mỗi cán bộ, nhân viên trong mỗi công việc hàng ngày và nhất là gắn với việc nâng cao y đức trong Bệnh viện. Đồng thời kết hợp chặt chẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào TĐQT, xây dựng tổ chức Đảng TSVM, xây dựng đơn vị VMTD. Ngay từ ngày đầu năm, các khoa, ban xây dựng kế hoạch và đăng ký thi đua giữa các tập thể và từng cá nhân trong toàn Bệnh viện, trong từng giai đoạn có sự kiểm tra, đôn đốc, đánh giá xếp loại thi đua, xây dựng và lựa chọn được những tập thể, cá nhân xuất sắc. Đặc biệt là phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, chỉ huy các cấp, gắn với thực hiện nghị quyết TW 4 (khóa XII). Vì vậy, việc học tập và làm theo Bác đã đi vào nền nếp với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, trở thành ý thức thường xuyên của mọi cán bộ, đảng viên, quần chúng. Các cán bộ, nhân viên trong Bệnh viện luôn tích cực, tự giác phấn đấu, không ngừng nâng cao y đức, thực hiện tốt 12 điều y đức và 58 điều quy định của Bệnh viện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

 

 

Đảng ủy, BGĐ Bệnh viện Quân y 110 tặng hoa chúc mừng các đồng chí đi công tác tại Đảo Sơn Ca, Trường Sa, Khánh Hòa (tháng 10-2017).

 

Những năm qua, tất cả các chỉ tiêu chuyên môn cơ bản của Bệnh viện đều đạt và vượt ở mức cao, chất lượng thu dung, cấp cứu, điều trị được nâng cao rõ rệt. Hằng năm, số lượng bệnh nhân đến với Bệnh viện đều tăng, chất lượng khám, chữa bệnh ngày càng tốt. Năm 2016, tổng số bệnh nhân đến khám bệnh là 322 nghìn lượt người, tăng 127 nghìn người so với năm 2015; 9 tháng năm 2017, số bệnh nhân đến khám là 212 nghìn lượt người, trung bình mỗi ngày làm việc khám từ 800-1.000 bệnh nhân, nhận điều trị nội trú hơn 12 nghìn lượt bệnh nhân, tăng 2 nghìn bệnh nhân so với năm 2016. Đặc biệt, với sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị như: Phẫu thuật chuyên ngành thần kinh sọ não, phẫu thuật lồng ngực, siêu lọc trong điều trị ngộ độc cấp và điều trị suy đa phủ tạng, xét nghiệm xác định HP, đốt u gan siêu cao tần, nội soi ruột non bóng đôi, đặt máy tạo nhịp tim... Tỷ lệ bệnh nhân điều trị khỏi tăng cao, nhiều ca bệnh khó, phức tạp đã được cứu chữa, được bệnh nhân và người nhà tin tưởng, cảm phục, mang lại uy tín cao cho Bệnh viện.

Cùng với đó, Bệnh viện còn đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính nhằm đảm bảo chất lượng thăm khám, điều trị và đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho người bệnh. Vì vậy, Bệnh viện Quân y 110 đã mang đến niềm tin, sự tín nhiệm cao của quân và dân trên địa bàn. Nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến trong các phong trào TĐQT, trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Bệnh viện đã được ghi nhận, khen thưởng, uy tín, vị thế của Bệnh viện ngày càng được nâng cao.

Đây chính là bài học kinh nghiệm, là tiền đề để trong thời gian tới, Bệnh viện Quân y 110 tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện tốt hơn lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu” và thực sự “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật”, xây dựng tác phong chính quy, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình, chu đáo, đem đến sự hài lòng cho người bệnh, xứng đáng với niềm tin yêu của bộ đội và nhân dân, góp phần tô thắm hình ảnh cao đẹp “Người thầy thuốc Quân y  - Bộ đội Cụ Hồ”.