Bế mạc Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị khu vực phía Bắc

16/04/2021 15:54 Số lượt xem: 3051
Sau 4 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, sáng 16-4, Hội thi giảng viên dạy giỏi toàn quốc các trường chính trị tỉnh, thành phố, trường cán bộ của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương lần thứ VII, khu vực phía Bắc đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Dự Lễ bế mạc Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh (Học viện), Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi; Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi và các đồng chí Phó Giám đốc Học viện.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận T.Ư trao Bằng khen cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại Hội thi.

 

Về phía tỉnh Bắc Ninh có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi khu vực phía Bắc; Nguyễn Nhân Chiến, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cho các thí sinh có thành tích xuất sắc tại Hội thi.

 

Báo cáo tổng kết Hội thi, đồng chí Nguyễn Duy Bắc, Phó Giám đốc Học viện khẳng định: Toàn bộ quá trình tổ chức Hội thi đã thực hiện đúng Quy chế và Kế hoạch do Giám đốc Học viện ban hành, bảo đảm nghiêm túc, khách quan, an toàn, đạt được mục đích đề ra. Các thành viên Hội đồng Giám khảo làm việc khẩn trương, tích cực với trách nhiệm chuyên môn cao; chấm giáo án, chấm thi viết, chấm giảng bài trên lớp bảo đảm khách quan, trung thực. Trên cơ sở đó lựa chọn, phát hiện những giảng viên dạy giỏi, giảng viên xuất sắc. Đặc biệt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bắc Ninh, Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ và các sở, ban, ngành của tỉnh đã sớm chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị, dành các điều kiện tốt nhất phục vụ Hội thi với tinh thần trách nhiệm cao, tạo điều kiện cho Hội thi thành công.

Kết quả, trong số 75 thí sinh tham gia Hội thi, có 20 giảng viên đạt danh hiệu “Giảng viên xuất sắc”, được Giám đốc Học viện tặng Bằng khen và 52 giảng viên đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi". Đoàn giảng viên của Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ có 3 thí sinh dự thi, trong đó 2 thí sinh đạt danh hiệu “Giảng viên xuất sắc” và 1 thí sinh đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi”.

 

Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Chứng nhận đạt danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi” cho các thí sinh tại Hội thi.

 

Phát biểu bế mạc Hội thi,  đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện đánh giá cao Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Hội đồng Giám khảo, Tổ Thư ký đã làm việc công tâm, đầy trách nhiệm cũng như sự hào hứng của các thí sinh góp phần vào thành công Hội thi. Đồng chí nhấn mạnh, thông qua Hội thi đã khẳng định chủ trương đúng của Học viện, đó là muốn có học viên giỏi phải có giảng viên giỏi. Và Hội thi là một hình thức để đánh giá chất lượng giảng viên đồng thời mở ra cơ hội để các giảng viên được khẳng định, thể hiện năng lực của mình. Hội thi cũng tạo điều kiện để giảng viên các trường chính tỉnh, thành phố, trường cán bộ của các bộ, ngành Trung ương học hỏi kinh nghiệm lên lớp, hoàn thiện bổ sung cả về kiến thức lẫn phương pháp, kỹ năng giảng dạy. Giám đốc Học viện lưu ý: Đã là giảng viên giỏi thì không chỉ giỏi ở một bài học, một tiết học, một tiểu tiết nhỏ mà phải ở trong mọi tình huống. Đồng chí yêu cầu: Với vinh dự, trách nhiệm của mình, mỗi giảng viên đã được công nhận là giảng viên dạy giỏi tại Hội thi cần tiếp tục phấn đấu, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, trở thành những hạt nhân nòng cốt, giảng viên mẫu mực, có uy tín cao của mỗi trường, có sức lan toả mạnh mẽ đối với đồng nghiệp và học viên. Các trường chính trị tỉnh, thành phố, trường cán bộ của các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cần tiếp tục duy trì và thúc đẩy phong trào “dạy tốt, học tốt”, với phương châm thi đua là “Đoàn kết - Kỷ cương - Gương mẫu - Sáng tạo - Hiệu quả” để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn; có kế hoạch cụ thể và duy trì nền nếp tổ chức hoạt động thao giảng, dự giờ, tạo điều kiện cho giảng viên nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp, nghiệp vụ sư phạm.

Nhóm PV