Bắt kịp thời đại “Thế giới phẳng 4.0” cho ngành sản xuất chế tạo tại Việt Nam

19/09/2019 15:52 Số lượt xem: 2167
Ngày 19-9, tại KCN VSIP Bắc Ninh diễn ra hội thảo chuyên đề: Bắt kịp thời đại “Thế giới phẳng 4.0” cho ngành sản xuất chế tạo tại Việt Nam. Hội thảo thu hút hơn 100 đại biểu là đại diện một số cơ quan, ban, ngành, các chuyên gia và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất, chế tạo và cơ khí.

Hội thảo nhằm giúp doanh nghiệp tự tin làm chủ công nghệ trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0

 

TS.Ngô Công Trường - Nhà sáng lập, Giám đốc Cty CP Tư vấn và Giáo dục John&Partners, Giám đốc Hiệp hội Chất lượng Mỹ (ASQ) Việt Nam và TS.Trần Ngọc Minh Trí - Giám đốc cải tiến liên tục cho Decathlon khu vực Nam Á mang đến Hội thảo cái nhìn bao quát và đa chiều về cơ hội và thách thức, cùng với các yếu tố thành công then chốt đặt ra cho doanh nghiệp trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Theo đó, trước những tác động mạnh mẽ của làn sóng Cách mạng công nghiệp 4.0, doanh nghiệp sản xuất chế tạo tại Việt Nam đã và đang phải đương đầu với nhiều thách thức trong việc cải tiến và chịu áp lực cạnh tranh lớn đến từ các nước trong khu vực và trên thế giới. Để cạnh tranh phát triển và hội nhập, các doanh nghiệp Việt Nam cần cập nhật và cải tiến quy trình sản xuất, công nghệ mới nhằm bắt kịp xu hướng, nâng cao trình độ lao động, chất lượng cơ sở hạ tầng, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu… Để thực hiện được điều đó, doanh nghiệp phải đối đầu với những thách thức đến từ gia tăng chi phí cao, đáp ứng sự chuẩn xác của quy trình và tính kỷ luật, sự thay đổi trong cơ cấu quản trị. Vì vậy cần xây dựng chiến lược dài hạn để làm chủ công nghệ trong nền kinh tế toàn cầu của thời đại “Thế giới phẳng 4.0”.

Các đại biểu tham dự hội thảo có những hỏi đáp xoay quanh các vấn đề doanh nghiệp gặp phải trong quá trình vận hành sản xuất và được cung cấp nhiều kiến thức thực tế mang tính chiến lược, áp dụng vào quá trình vận hành doanh nghiệp, từng bước đưa công nghệ thông minh vào quy trình sản xuất.

Hội thảo Bắt kịp thời đại “Thế giới phẳng 4.0” cho ngành sản xuất chế tạo Việt Nam nằm trong khuôn khổ sự kiện trước thềm Triển lãm MTA Hanoi 2019 – Triển lãm quốc tế về Máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại tại khu vực phía Bắc Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 18-10-2019 tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE (Hà Nội).

Việt Anh