Ban Quản lý ATTP tỉnh triển khai Nghị định số 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm

18/05/2018 16:11 Số lượt xem: 1083
Ngày 18-5, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc (Thành phố Bắc Ninh), Ban Quản lý ATTP tỉnh triển khai Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2-2-2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh dự và chỉ đạo. Dự hội nghị còn có PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP (Bộ Y tế); lãnh đạo các ngành thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh, các huyện thị xã, thành phố, một số xã, phường thị trấn và đại diện các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm được Chính phủ ban hành ngày 2-2-2018, thay thế nghị định số 38/2012/NĐ-CP năm 2012 của Chính phủ và bãi bỏ Chương II Thông tư liên tịch số: 13/2014/TTLT-BYT-BNNPTNT-BCT năm 2014 của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương. Các chuyên gia của Cục ATTP trực tiếp truyền đạt những nội dung cơ bản và điểm mới của Nghị định, đồng thời giải đáp một số thắc mắc liên quan của đại biểu tham dự.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trong thời gian qua, công tác bảo đảm ATTP được tỉnh Bắc Ninh đặc biệt quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. Để các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân hiểu sâu hơn, nắm chắc, nắm rõ và có hệ thống các quy định liên quan đến ATTP theo Nghị định mới, đề nghị các đại biểu dự hội nghị tập trung nghiên cứu nắm rõ nội dung, nhất là những điểm mới, kinh nghiệm do các báo cáo viên truyền đạt, chủ động nêu và hỏi những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc liên quan đến Nghị định. Giao Ban Quản lý ATTP tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các quy định cụ thể; xây dựng bộ thủ tục hành chính theo quy định của Nghị định, bảo đảm đơn giản, dễ thực hiện; đồng thời tiếp tục hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thực hiện đúng các quy định pháp luật về ATTP. Tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm nghiệm, kiểm soát chất lượng sản phẩm và xử lý, xử phạt nghiêm minh đối với các vi phạm. Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh nêu cao trách nhiệm đối với người dân và xã hội trong cung cấp thực phẩm an toàn, chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm ATTP. Các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền về các quy định mới của Nghị định…

Việt Hoa