Ban Liên lạc Cựu chiến binh truyền thống 3 Chiến dịch lịch sử Việt Nam kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ và 11 năm thành lập

21/07/2019 16:37 Số lượt xem: 2798
Sáng 20-7,tại tỉnh Bắc Ninh, Ban Liên lạc (BLL) Cựu chiến binh truyền thống 3 Chiến dịch lịch sử Việt Nam (gồm: Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954; Chiến dịch Điện Biên Phủ trên không 1972; Chiến dịch Hồ Chí Minh 1975) tổ chức Lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2019) và 11 năm thành lập.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ  Tỉnh ủy:  Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Nhường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn,  Bí thư Thành ủy Bắc Ninh. Các đồng chí: Nguyễn Hạnh Chung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Thị Hằng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh. Đại tá Nguyễn Văn Vỵ, Trưởng BLL Cựu chiến binh truyền thống 3 Chiến dịch lịch sử Việt Nam chủ trì.

 

Ban liên lạc Cựu chiến binh truyền thống 3 Chiến dịch lịch sử Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Bắc Ninh.

 

BLL Cựu chiến binh truyền thống 3 Chiến dịch lịch sử Việt Nam được thành lập năm 2008, hiện có gần 10 nghìn thành viên Cựu chiến binh ở khắp mọi miền đất nước. BLL thành lập, hoạt động với tôn chỉ, mục đích: "Yêu Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, kính trọng dân, tri ân, đền ơn đáp nghĩa"; kinh phí hoạt động do các thành viên của BLL tự nguyện đóng góp và vận động.Trong những năm qua, BLL triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, vì nghĩa tình đồng đội cả trong và ngoài nước như: Thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình các thương, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ; tặng quà các đối tượng hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; thăm, viếng tại các nghĩa trang liệt sĩ…

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao hỗ trợ kinh phí cho BLL Cựu chiến binh truyền thống 3 Chiến dịch lịch sử Việt  Nam; BLL trao tặng Kỷ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Bắc Ninh; trao tặng 50 suất quà cho 50 trường hợp là Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình các thương binh, liệt sĩ của thành phố Bắc Ninh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến thông tin nhanh với BLL Cựu chiến binh truyền thống 3 Chiến dịch lịch sử Việt Nam về những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh đạt được sau hơn 20 năm tái lập tỉnh và ghi nhận kết quả, có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư, nỗ lực, đoàn kết nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, trong đó có đóng góp của BLL. Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao hoạt động vì nghĩa tình đồng đội của BLL trong những năm qua, mong muốn trong thời gian tới, BLL tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động chăm lo cho các thành viên, thăm tặng quà các đối tượng chính sách; mỗi thành viên BLL nêu cao tinh thần gương mẫu, động viên gia đình, người thân chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước…đóng góp vào nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương và cả nước nói chung.

Trước đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Bắc Ninh cùng Đoàn gần 400 cán bộ, thành viên viên BLL Cựu chiến binh truyền thống 3 Chiến dịch lịch sử Việt Nam đã đến dâng hoa, dâng hương, tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tỉnh.   

Xuân Me