Ban điều phối đầu tư Indonesia tìm hiểu kinh nghiệm thu hút đầu tư vào các KCN Bắc Ninh

15/08/2018 14:58 Số lượt xem: 1728
Ngày 14-8, Ban Quản lý các KCN tỉnh làm việc với Đoàn công tác Ban điều phối đầu tư Cộng hòa Indonesia (BKPM) do ông Yuliot, Giám đốc Điều tiết đầu tư đến tìm hiểu kinh nghiệm thu hút đầu tư nước ngoài vào các KCN Bắc Ninh.

Đoàn công tác của BKPM tìm hiểu thực tế tại KCN Yên Phong.

 

Ông Yuliot, Giám đốc Điều tiết đầu tư giới thiệu khái quát về hoạt động của BKPM. Đây là cơ quan trong lĩnh vực xúc tiến nhà đầu tư, có nhiệm vụ phân tích và đề xuất quy hoạch đầu tư quốc gia; phối hợp thực hiện các chính sách quốc gia trong lĩnh vực đầu tư; phân tích và đề xuất chính sách dịch vụ đầu tư; xác định định mức, tiêu chuẩn, thủ tục thực hiện dịch vụ đầu tư…. BKPM được yêu cầu thúc đẩy đầu tư trực tiếp trong và ngoài nước vào Indonesia thông qua việc tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi. Mong muốn được Bắc Ninh chia sẻ kinh nghiệm thu hút đầu tư FDI, đồng thời tìm hiểu về công tác quy hoạch phát triển các KCN; quy trình về thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; phương thức đầu tư hạ tầng trong và ngoài hàng rào các KCN; các chính sách ưu đãi doanh nghiệp…

Đại diện Ban Quản lý các KCN tỉnh thông tin một số nét chính về hoạt động của các KCN. Bắc Ninh hiện có 10 KCN tập trung đi vào hoạt động, với 1267 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, tổng số vốn đăng ký lên tới 17,1 tỷ USD. Trong đó có khoảng 850 dự án FDI, với số vốn đăng ký khoảng 15 tỷ USD. Ngoài các chính sách thu hút đầu tư của Chính phủ Việt Nam, tỉnh Bắc Ninh có nhiều lợi thế so sánh về vị trí địa lý, địa chính trị, văn hóa và điều kiện sản xuất. Tỉnh luôn quan tâm cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trước, trong và sau khi được cấp phép, kịp thời giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động tại địa phương. 

Thái Uyên