Bàn giao Phòng Vắt và trữ sữa, truyền thông kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ cho nữ CNLĐ

25/05/2018 15:24 Số lượt xem: 2456
Ngày 25-5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức bàn giao Phòng Vắt và trữ sữa, truyền thông kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ cho nữ công nhân lao động Công ty TNHH Seojin System Vina (KCN Tiên Sơn).

Bàn giao Phòng Vắt và trữ sữa cho Công ty TNHH Seojin System Vina (KCN Tiên Sơn).

 

Công ty TNHH Seojin System Vina (KCN Tiên Sơn) có 500 lao động nữ, trong đó gần 100 lao động nữ đang nuôi con nhỏ. LĐLĐ tỉnh quyết định hỗ trợ và tổ chức bàn giao toàn bộ dụng cụ vắt và trữ sữa để Công ty lắp đặt Phòng Vắt và trữ sữa theo đúng tiêu chuẩn (gồm: 20 máy vắt sữa, 1 máy tiệt trùng, 1 tủ lạnh, 1 tủ nhôm) trị giá 30 triệu đồng. Phòng Vắt và trữ sữa được lắp đặt gần nơi làm việc của công nhân đảm bảo thuận tiện cho việc vắt và bảo quản sữa mẹ khi lao động nữ không có thời giờ cho con bú trong thời gian làm việc tại Công ty.

 Ngay sau bàn giao Phòng Vắt và trữ sữa, 200 nữ công nhân đại diện cho lao động nữ của Công ty được chuyên gia tư vấn nuôi con bằng sữa mẹ tư vấn những lợi ích khi nuôi con bằng sữa mẹ; hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong việc vắt, trữ sữa tại nơi làm việc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2018 của các cấp Công đoàn.

Thảo Nguyên