Bắc Ninh sẵn sàng cho vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2018

19/10/2018 09:06 Số lượt xem: 1230
Vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2018 được tổ chức từ ngày 20 đến 29-10, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh là một hoạt động thể thao tầm cỡ Quốc gia, nên sẽ có sức hút lớn đối với đông đảo người hâm mộ trong và ngoài tỉnh tới thưởng thức, cổ vũ. Đến nay, công tác chuẩn bị cho giải đã hoàn tất, tất cả đều sẵn sàng chờ ngày khai mạc.


Giải có sự góp mặt của 5 đội nam: Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Sanna Sanest Khánh Hòa, Vật liệu xây dựng Bình Dương, Hà Nội, Công an thành phố Hồ Chí Minh và 5 đội nữ: Kinh Bắc (Bắc Ninh), Vĩnh Phúc, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Binh chủng Thông tin. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, đội có thứ hạng cao nhất sẽ giành suất lên chơi ở giải vô địch Quốc gia năm 2019. Vì thế tính chất cạnh tranh, ganh đua trong từng set, từng trận của giải là cực kỳ quyết liệt, kịch tính, hấp dẫn.
Đặc biệt tại giải đấu này, người hâm mộ sẽ được chứng kiến, cổ vũ cho quyết tâm, khát khao cháy bỏng của tân binh Kinh Bắc trong việc cạnh tranh tấm vé lên chơi ở giải vô địch Quốc gia mùa sau. Nếu làm được điều này họ sẽ là những người đầu tiên ghi dấu mốc lịch sử cho bóng chuyền Bắc Ninh trong tiến trình hội nhập và phát triển với nền bóng chuyền chuyên nghiệp.

 

Đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc dự vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2018 với 14 VĐV (3 phụ công, 2 chuyền hai, 7 chủ công, 2 Libero), đội trưởng là phụ công Đinh Thị Trà Giang, đội phó là chủ công Phạm Thị Thúy Nga. Đội được dẫn dắt bởi 2 HLV: Phạm Văn Long và Phạm Thanh Hà.
Kể từ khi thành lập (tháng 11- 2017) đến nay, đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc đã giành được cúp vô địch tại giải Bóng chuyền nữ Kinh Bắc-Cúp IMP 2018 (2-2018), vô địch giải giao hữu bóng chuyền Kinh Bắc (tháng 9-2018); đánh bại U19 Australia, U19 Việt Nam và đội bóng của Trường Trung học Hoa Kỳ trong những lần giao hữu. Đặc biệt tại vòng bảng (Vĩnh Phúc), vòng bán kết (Hà Nội) của giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2018, đội bóng chuyền nữ Kinh Bắc toàn thắng tất cả các trận.

 

Ông Trần Quang Nam, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng ban Tổ chức địa phương cho biết: Để giải được diễn ra bảo đảm an toàn, chất lượng, tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè trong nước, Ban tổ chức địa phương đã họp và thống nhất thành lập các tiểu ban: Chuyên môn, bảo đảm; lễ tân, khánh tiết và tuyên truyền; an ninh, trật tự và y tế đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho 18 thành viên. Trong quá trình triển khai, Ban tổ chức luôn đôn đốc và giám sát các tiểu ban để các thành viên chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị… Từ việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến việc bảo đảm an ninh trật tự, y tế, điện, bố trí chỗ ăn nghỉ, thời gian tập luyện cho các đội bóng… tất cả đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chất lượng, hiệu quả nhất, đồng thời có kế hoạch thay thế nếu có sự cố xảy ra.
Cùng với việc đầu tư nâng cấp sân bóng, dụng cụ phục vụ đáp ứng đúng tiêu chuẩn thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, hệ thống điều hòa, ánh sáng, khuôn viên của Nhà thi đấu cũng được sửa sang, lắp mới. Ngoài ra, Ban tổ chức địa phương còn quan tâm, tạo điều kiện và bố trí về thời gian, địa điểm thuận tiện nhất cho các đội về nơi ăn nghỉ gần với nơi tập luyện và thi đấu tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Cung Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Trường THPT Chuyên Bắc Ninh.
Cũng theo Ban tổ chức địa phương thì công tác tuyên truyền cho giải năm nay sẽ có nhiều hình thức, từ tuyên truyền bằng các phương tiện trực quan như băng zôn, panô, khẩu hiệu… đến việc huy động sự vào cuộc của các phương tiện truyền thông trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau giải đấu.
Giải bóng chuyền hạng A được tổ chức trên địa bàn tỉnh sẽ là điều kiện, cơ hội giới thiệu, quảng bá tiềm năng kinh tế-xã hội, hình ảnh con người và văn hóa đặc trưng của tỉnh tới đông đảo bạn bè, du khách trong nước; tạo cơ hội cho những người yêu thích bóng chuyền được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” trong nhân dân.
Với kinh nghiệm nhiều lần tổ chức thành công các giải bóng chuyền trong nước cũng như quốc tế cùng sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của Ban tổ chức địa phương, tin rằng vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2018 sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp. 

Nguyên Đức