Bắc Ninh bàn giao 2 công trình viện trợ cho tỉnh Hủa Phăn (Lào)

24/06/2022 07:39 Số lượt xem: 3575
Tiếp tục chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang làm Trưởng đoàn, tại tỉnh Hủa Phăn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, chiều 21-6 đã diễn ra Lễ bàn giao 2 công trình do tỉnh Bắc Ninh viện trợ tỉnh Hủa Phăn.

Lễ cắt băng khánh thành bàn giao công trình Hội trường lớn giữa lãnh đạo hai tỉnh Bắc Ninh và Hủa Phăn (Lào).

 

Dự án Hội trường lớn được thi công từ năm 2017, tại trung tâm của tỉnh Hủa Phăn, có diện tích sử dụng hơn 3.700 m2, với tổng số vốn được tỉnh Bắc Ninh viện trợ không hoàn lại là hơn 90 tỷ đồng. Tòa nhà mang phong cách hiện đại của Lào, với 9 phòng chức năng, trong đó, phòng họp lớn có thể chứa tới 900 chỗ ngồi, cùng nhiều trang thiết bị kỹ thuật hiện đại.

Trong suốt thời gian thi công, đến khi khánh thành, lãnh đạo hai tỉnh đã nhiều lần trao đổi, kiểm tra tiến độ thi công. Đặt mục tiêu và yêu cầu phấn đấu hoàn thành công trình này với chất lượng cao nhất, để tỉnh Hủa Phăn đáp ứng nhiệm vụ chính trị trong tương lai. Nhờ sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo hai tỉnh, sự nỗ lực của đơn vị thi công. Đến nay, dự án đã thành công tốt đẹp và được đưa vào sử dụng, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh, quan hệ Việt - Lào nói chung, Bắc Ninh – Hủa Phăn nói riêng, thực sự là mối quan hệ mẫu mực hiếm có, là tài sản vô giá cần được nâng niu, trân trọng, trao truyền cho muôn đời con cháu mai sau. Tinh thần anh em cao quý đó, đã được thể hiện sinh động ngay trong ngày hôm nay.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của đơn vị tư vấn thiết kế, thi công, tư vấn giám sát và sự hợp tác rất chặt chẽ của chủ đầu tư và các cơ quan hữu quan của hai tỉnh, trong quá trình xây dựng và hoàn thiện công trình.

Cảm ơn món quà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Ninh anh em trao tặng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Hủa Phăn nhấn mạnh, với sự hỗ trợ của tỉnh Bắc Ninh trong suốt thời gian qua, đã thể hiện mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào nói chung, hai tỉnh Bắc Ninh – Hủa Phăn nói riêng.

 

Lễ bàn giao công trình Trường THPT Phon Xay, Sầm Nưa giữa hai tỉnh Bắc Ninh và Hủa Phăn (Lào).

 

Cũng trong chiều 21/6 đã diễn ra Lễ bàn giao dự án Trường THPT Phôn Xay, huyện Sầm Nưa, tỉnh Hủa Phăn, với vốn viện trợ của thành phố Bắc Ninh là 3 tỷ đồng. Công trình là tòa nhà 1 tầng, gồm 4 phòng học, 1 văn phòng và 2 phòng phụ trợ. Được khởi công và hoàn thành trong năm 2021. Sầm Nưa nói riêng và Hủa Phăn nói chung, là địa phương có tới gần 80% diện tích là núi đá. Kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, do vậy, việc đưa công trình này vào sử dụng, đã đáp ứng nhu cầu giảng dạy của địa phương.

Ngoài 2 công trình trên, từ năm 2012 đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã trao tặng 45 suất học bổng cho các em học sinh của tỉnh Hủa Phăn. Hai dự án do tỉnh Bắc Ninh hỗ trao tặng tỉnh Hủa Phăn sẽ trở thành biểu tượng cho tình hữu nghị giữa hai tỉnh nói riêng và hai nước Việt – Lào nói chung. Đặc biệt ý nghĩa hơn nữa, khi món quà được trao tặng trong Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam; kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào trong năm 2022.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh