Ấm lòng người nghèo

13/02/2020 20:18 Số lượt xem: 1750
Cũng với phát triển kinh doanh, Vietcombank Bắc Ninh tích cực tham gia nhiều hoạt động vì sự phát triển của cộng đồng, xã hội, từ thiện của tỉnh, được các cấp, ngành và nhân dân đánh giá cao.

Trong chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2020, Vietcombank Bắc Ninh dành hơn 300 triệu đồng tặng hơn 300 suất quà cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và các công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc KCN Quế Võ, bệnh nhân ở Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh. Đây là số tiền do cán bộ, viên chức người lao động Chi nhánh đóng góp, chứa đựng tình cảm, trách nhiệm của tập thể cán bộ công nhân viên, góp phần cùng với chính quyền địa phương trong tỉnh chăm lo Tết cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

Vietcombank Bắc Ninh tặng quà hộ nghèo xã Tam Đa (Yên Phong).


Chuyến xe chở đầy những phần quà trong ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý do Đoàn cán bộ, người lao động Vietcombank Bắc Ninh chuẩn bị như chở theo niềm vui, hạnh phúc đến với người nghèo, gia đình hoàn cảnh khó khăn ở các xã Dũng Liệt, Tam Đa (Yên Phong); Đình Tổ (Thuận Thành); Ngọc Xá (Quế Võ); Trung Chính, Trừng Xá (Lương Tài). Mỗi gia đình Vietcombank Bắc Ninh đến thăm, tặng quà là mỗi hoàn cảnh, số phận khác nhau, người già yếu đơn thân, người tàn tật, có gia đình cả vợ chồng và con đều lâm bệnh…
Cầm món quà trên tay, chị Nguyễn Thị Duyên, xã Tam Đa (Yên Phong) xúc động: “Chồng tôi mất cách đây 4 năm, để lại gánh nặng gia đình với mẹ già và 2 con đang tuổi ăn, học. Cả gia đình chỉ trông vào ruộng vườn, tôi còn phải làm thêm phu hồ mới đủ trang trải cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Món quà đầy ý nghĩa này giúp gia đình tôi có một cái Tết ấm áp. Tôi thực sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Vietcombank Bắc Ninh, cảm ơn chính quyền địa phương luôn quan tâm, chăm lo chu đáo cho những nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều người dân khi nhận quà Tết do Vietcombank Bắc Ninh trao tặng không giấu được niềm vui, sự cảm kích. Song, cũng có những người nghèo thấy ưu tư, vui buồn xen lẫn. Họ bảo vui vì Nhà nước, doanh nghiệp, chính quyền địa phương luôn quan tâm người nghèo khó, còn buồn vì vẫn để xã hội phải chăm lo nên sẽ cố gắng phấn đấu vươn lên... 
Kinh doanh không tách rời nghĩa vụ đối với cộng đồng xã hội, không phải là khẩu hiệu mà là việc làm thiết thực, nghĩa tình của cán bộ, nhân viên Vietcombank Bắc Ninh trong nhiều năm qua. Hàng năm, Vietcombank Bắc Ninh dành khoảng 1,2 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội. Điển hình năm 2019 Vietcombank Bắc Ninh tài trợ xây dựng 20 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Thuận Thành và Lương Tài tổng trị giá 900 triệu đồng. Gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc xã Nghĩa Đạo là một trong 13 hộ nghèo của huyện Thuận Thành được Vietcombank Bắc Ninh hỗ trợ tiền xây nhà Đại đoàn kết cho biết: “Nhờ vào sự quan tâm, hỗ trợ của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức của Vietcombank Bắc Ninh, gia đình tôi có thêm điều kiện xây dựng được ngôi nhà, chỗ ở ổn định tiếp thêm nghị lực cho tôi vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống gia đình”.
Ông Nguyễn Văn Đạo, xã Phú Lương (Lương Tài) chưa bao giờ nghĩ mình được ở trong ngôi nhà kiên cố, khang trang như bây giờ. Được Vietcombank Bắc Ninh tài trợ 45 triệu đồng, cùng sự chung tay góp sức của người thân, bà con thôn xóm gia đình ông đã hoàn thiện ngôi nhà tầng kiên cố. Ông Đạo xúc động: “Mơ ước của gia đình tôi bấy lâu nay đã thành hiện thực, ngôi nhà tuy nhỏ nhưng chan chứa nghĩa tình. Cảm ơn Vietcombank Bắc Ninh, chính quyền địa phương, anh em dòng họ, bà con lối xóm đã giúp đỡ tôi có ngôi nhà mới kiên cố ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo”. 
Minh chứng trên cho thấy, bên cạnh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh, Vietcombank Bắc Ninh góp sức cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Tiếp tục chuỗi hoạt động vì an sinh xã hội, năm 2020 và những năm tiếp theo Vietcombank Bắc Ninh sẽ dành khoảng hơn 1 tỷ đồng từ Quỹ an sinh xã hội để đầu tư cho giáo dục và và hỗ trợ mua sắm thiết bị y tế cho các Bệnh viện tuyến huyện nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Bài, ảnh: Hà Linh