54 Người Cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở được biểu dương

26/06/2019 15:49 Số lượt xem: 3842
Ngày 26-6, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh biểu dương NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2014-2019. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thu, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam; 54 NCT tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

 

5 năm qua, các cấp Hội và hội viên NCT tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc xây dựng hệ thống chính trị cơ sở của tỉnh trong sạch, vững mạnh, được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Các cấp Hội và hội viên NCT thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc, tin cậy để các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở triển khai thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; các chương trình, mục tiêu, đề án phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng địa phương. Toàn tỉnh có 817 NCT tham gia vào cấp ủy cơ sở, trong đó có 130 người tham gia vào cấp ủy cấp xã, 687 người tham gia cấp ủy cấp thôn, khu phố; 827 người tham gia công tác chính quyền cơ sở; 548 người là đại biểu HĐND; 224 người giữ chức danh Trưởng thôn, Trưởng khu phố; 3.772 người tham gia công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cấp Hội và hội viên NCT đạt được trong phong trào thi đua tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Các cấp Hội NCT cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống, tín nhiệm cao của NCT, gắn nhiệm vụ xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh với việc xây dựng tổ chức Hội các cấp. Đề nghị cấp ủy, chính quyền cơ sở cần tạo điều kiện cho NCT được tham gia góp ý vào công tác nhân sự, văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tham gia góp ý kiến xây dựng các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết tốt những vấn đề bức thiết của nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, phấn đấu cho mục tiêu xây dựng tỉnh Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022.

Nhân dịp này 41 NCT tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở được Hội Người Cao tuổi Việt Nam tặng Bằng Khen; 13 NCT được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2014-2019.

Minh Hường