316 người cao tuổi phường Thị Cầu được khám, cấp phát thuốc miễn phí

01/10/2018 08:12 Số lượt xem: 912
Phường Thị Cầu vừa phối hợp với Bệnh viện Quân Y 110 tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 316 hội viên Hội người cao tuổi trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức hưởng ứng tháng hành động vì Người cao tuổi và kỉ niệm ngày Quốc tế Người cao tuổi.
Bệnh viện Quân Y 110 cử bác sĩ kết hợp với cán bộ của Trạm y tế phường tổ chức khám tổng quát, khám nội khoa, ngoại khoa, siêu âm và điện tim cho 316 đối tượng người cao tuổi trên 80 tuổi, phát hiện một số bệnh thường gặp ở người già như gan nhiễm mỡ, phì đại tuyến tiền liệt, nang tận, nang gan, tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh xương khớp… Bên cạnh việc khám bệnh, các bác sĩ cũng tư vấn cho những đối tượng đến khám và gia đình cách chăm sóc, phòng, chống bệnh tật thường gặp ở người cao tuổi; hướng dẫn những đối tượng có nguy cơ đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời những bệnh phù hợp.
Nhân dịp này, chính quyền địa phương tổ chức tặng quà cho người cao tuổi. Hội Người cao tuổi phường Thị Cầu phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhằm động viên tinh thần, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe…
Nguyễn Oanh - Thanh Xuân