Đơn vị tiên phong trong xã hội hóa hoạt động GTVT

05/10/2018 08:15 Số lượt xem: 2773
Với 2 cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe và 1 cơ sở đăng kiểm phương tiện GTVT, Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô  (cơ sở 1 tại Thuận Thành, cơ sở 2 tại Lương Tài) đang là đơn vị đi đầu trong việc xã hội hóa các hoạt động GTVT, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân.

Sân sát hạch loại I của Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe Đông Đô được đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu của học viên.

 

 


Được thành lập từ năm 2007, Trung tâm Dạy nghề lái xe Đông Đô (xã Trí Quả, huyện Thuận Thành), hoạt động đa ngành nghề, trong đó đào tạo lái xe được chọn là mục tiêu chính. Năm 2012, nhằm đáp ứng nhu cầu học và sát hạch lái xe của người dân, Trung tâm tiếp tục đầu tư gần 100 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Đào tạo sát hạch lái xe hạng I (sát hạch từ hạng A đến hạng E) trong Cụm CN Lâm Bình (Lương Tài). Với phương châm lấy học viên làm trung tâm phục vụ, sau hơn 10 năm hoạt động và phát triển, Trung tâm Đào tạo và sát hạch Lái xe Đông Đô (trực thuộc Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô) trở thành đơn vị có lưu lượng đào tạo lớn nhất tỉnh (hơn 3.000 học viên/thời điểm), là địa chỉ tin cậy của học viên trong tỉnh và thu hút một lượng lớn học viên đến từ các tỉnh thành phố lân cận như: Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang…
Nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, Trung tâm trang bị hệ thống phòng học, trang thiết bị, phương tiện dạy, học hiện đại. Đơn vị chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo thông qua nhiều biện pháp như: đổi mới phương pháp, giáo án giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tăng cường giờ dạy thực hành… Nhờ vậy, tỷ lệ học viên đỗ sát hạch của Trung tâm luôn đứng trong tốp đầu của tỉnh, được Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT tỉnh và học viên tin tưởng, đánh giá cao.
Anh Nguyễn Hữu Lam, Giám đốc Công ty CP Giải pháp phần mềm Hải Phòng (thành phố Hải Phòng) chia sẻ: Môi trường học tập tại Đông Đô rất tốt, cơ sở vật chất khang trang, giáo viên có trình độ và sâu sát học viên, vì thế mặc dù sinh sống ở Hải Phòng nhưng tôi vẫn lên Bắc Ninh để học lái xe ô tô và rất hài lòng với chất lượng dịch vụ tại Trung tâm.
Từ tháng 8-2016, nhằm đáp ứng nhu cầu đăng kiểm phương tiện GTVT của các địa phương khu vực Nam Đuống cũng như một số tỉnh lân cận như Hải Dương, Hưng Yên, Công ty đầu tư gần 20 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 99-04D với hơn 1000m2 nhà xưởng, trang bị 2 dây chuyền kiểm định xe cơ giới nhập từ Cộng hoà Pháp với công suất 100 xe/ngày. Dù còn gặp phải không ít khó khăn do lượng xe trên địa bàn ít, thường xuyên thu chưa đủ bù chi song đơn vị vẫn nỗ lực duy trì vận hành cũng như từng bước nâng cao chất lượng công tác kiểm định theo đúng quy định. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm luôn đề cao tinh thần vì người dân phục vụ, thực hiện tốt phong trào thi đua “4 xin” (Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép) và “4 luôn” (Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) do Công đoàn ngành GTVT phát động. Từ đó tạo tâm lý thoải mái, ấn tượng tốt đối với chủ phương tiện đến đăng kiểm.
Cùng với việc chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe và công tác kiểm định xe cơ giới, Trung tâm Đông Đô cũng là đơn vị tiên phong trong các hoạt động với nhiều sáng kiến vì an toàn giao thông. Có thể kể đến, đây là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc được Bộ GTVT chọn thí điểm đào tạo và sát hạch lái xe máy hạng A2 (xe máy có phân khối từ 175cm3 trở lên), đào tạo lái xe hạng B1 số tự động và B1 số tự động cho người khuyết tật… Trung tâm được Ủy ban ATGT Quốc gia chọn làm điểm phối hợp với các Hãng xe: Honda, Ford… tập huấn lái xe an toàn cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và các tổ chức xã hội, cá nhân trong khu vực cũng như toàn quốc.

 

Bài, ảnh: Yến Ngọc