Đội tuyển đấu kiếm Bắc Ninh giành 14 huy chương tại giải Vô địch đấu kiếm trẻ Quốc gia lần thứ IX

24/05/2018 16:35 Số lượt xem: 859
Ngày 24- 5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Ban tổ chức giải Vô địch đấu kiếm trẻ Quốc gia lần thứ IX, năm 2018 tiến hành bế mạc và trao giải cho các kiếm thủ đạt thành tích ở các nội dung thi đấu.

Ông Phùng Lê Quang, Trưởng bộ môn đấu kiếm Tổng cục TDTT trao huy chương cho các kiếm thủ đoạt giải.

 

Giải diễn ra từ ngày 16 đến 24- 5, thu hút 112 kiếm thủ đến từ 7 tỉnh, thành, ngành trong cả nước, gồm: Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa, Hải Dương và Bộ Công an. Các VĐV thi đấu ở 2 lứa tuổi: Dưới 17 tuổi (thi đấu nội dung cá nhân) và từ 17 tuổi đến 20 tuổi (cá nhân, đồng đội), tranh 18 bộ huy chương của các nội dung: Kiếm chém, kiếm liễu và kiếm 3 cạnh.

Đội tuyển Bắc Ninh dự giải với 15 VĐV, thi đấu ở cả hai nhóm tuổi, giành được 14 Huy chương (3 HCV, 3 HCB, 8 HCĐ), xếp thứ 3 toàn đoàn sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. 3 tấm HCV của đội Bắc Ninh thuộc về các kiếm thủ: Phạm Nhật Anh (lứa tuổi 17), nội dung kiếm chém nam; Trần Huy Hoàng (lứa tuổi 20), nam 3 cạnh và một tấm Huy chương vàng đồng đội nam nội dung kiếm liễu của các kiếm thủ Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Văn Hải.

Theo đánh giá của ông Phùng Lê Quang, Trưởng bộ môn đấu kiếm Tổng cục TDTT: Giải năm nay qui tụ được hầu hết các kiếm thủ trẻ mạnh của các tỉnh, thành phố có phong trào đấu kiếm phát triển của cả nước nên chất lượng tăng lên rõ rệt. Chúng tôi đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tổ chức khoa học từ phía Ban tổ chức địa phương, đặc biệt sự quan tâm và tạo điều kiện về nơi ăn, nghỉ, đi lại, tập luyện dành cho VĐV của các đoàn.

Nguyên Đức