Đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên phụ nữ

18/05/2018 16:03 Số lượt xem: 1255
Ngày 18-5, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị điểm đối thoại chính sách giữa cấp ủy, chính quyền với cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã Phú Lâm (Tiên Du).

Có 25 ý kiến của hội viên phụ nữ đưa ra chất vấn về các vấn đề: Những hoạt động của tổ chức hội hỗ trợ hội viên; quyền và nghĩa vụ của phụ nữ trong thực hiện bình đẳng giới; chính sách an sinh xã hội; chính sách cho cán bộ hội cơ sở; hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp; tăng cường công tác quản lý thuốc bảo vệ thực vật; thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội của Hội LHPN;… Các ý kiến, kiến nghị của hội viên phụ nữ được đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện, xã tiếp thu, trả lời đầy đủ, đúng trọng tâm, đi thẳng vào nội dung câu hỏi, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ.

Thông qua đối thoại giúp chính quyền địa phương nắm bắt cụ thể, chính xác hơn những vấn đề hội viên phụ nữ đang quan tâm để tập trung chỉ đạo giải quyết trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để lãnh đạo Hội LHPN tỉnh trực tiếp lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất để kịp thời có biện pháp giải quyết, tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng đối với cán bộ hội cơ sở, hội viên và phụ nữ.

Mai Phương