Đổi mới, nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính

19/04/2019 08:30 Số lượt xem: 1012
Trong năm qua, Văn phòng Chi nhánh đất đai thị xã Từ Sơn luôn đổi mới, đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, luôn làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính, từng bước đem lại sự hài lòng đối với người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

“Làm hết việc chứ không hết giờ” là một chủ trương mà tất cả các cán bộ, nhân viên của Văn phòng thị xã Từ Sơn đều phải nỗ lực thực hiện. Bởi lẽ trung bình mỗi ngày, Văn phòng tiếp nhận hàng chục hồ sơ cần giải quyết mà trong lĩnh vực đất đai rất nhiều thủ tục phức tạp đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn cao cũng như thời gian thực hiện. Ông Nguyễn Văn Hội, Giám đốc Văn phòng Chi nhánh đất đai thị xã Từ Sơn cho biết: “Trước khi đi vào thực hiện thì Văn phòng đưa ra tập thể họp bàn thống nhất chủ trương hành động. Cán bộ, nhân viên đều đồng lòng nhất trí nên việc thực hiện cũng rất thuận lợi, giải quyết các thủ tục hành chính cũng vì thế mà có hiệu quả hơn”.
Chủ trương chung được thống nhất, cán bộ, nhân viên của Văn phòng đều nâng cao ý thức thực hiện nhiệm vụ của mình dù đã hết giờ làm việc, kể cả thứ Bẩy hay Chủ nhật. Cũng chính bởi vậy mà các thủ tục hành chính được giải quyết kịp thời cho người dân và doanh nghiệp. Năm 2018, Văn phòng tiếp nhận trên 10 nghìn hồ sơ thuộc các lĩnh vực giao dịch đảm bảo, đất đai lần đầu, đất đai liên thông, lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền cấp huyện, trong đó đã giải quyết được trên 8.700 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 85% (gần 8.400 hồ sơ đúng hạn, chiếm tỷ lệ trên 81%). Tỷ lệ hồ sơ chậm chiếm tỷ lệ rất nhỏ, nguyên nhân chủ yếu do hồ sơ có tính chất phức tạp, sự phối hợp giữa các cơ quan chưa nhịp nhàng nên thời gian thực hiện quá với quy định. Tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ Văn phòng được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao.
Ông Lương Văn Thọ ở đường Trần Phú, phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn đến Trung tâm Hành chính công thị xã làm thủ tục nộp thuế trước bạ cho biết: “Tôi rất hài lòng với việc tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính của Văn phòng. Các cán bộ làm việc chỉ bảo tận tình và giải quyết rất nhanh chóng cho người dân. Hồ sơ của tôi làm trong buổi sáng là xong”.
Hiện nay, Văn phòng Chi nhánh đất đai thị xã Từ Sơn là đơn vị thí điểm tiếp tục vận hành 2 hệ thống thông tin đất đai ELIS SQL và VietLIS bao gồm phần mềm và phần cứng về cơ sở dữ liệu đất đai. Ông Nguyễn Văn Hội cho biết: “Để thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị, đóng góp chung vào sự đổi mới của địa phương trong cải cách hành chính, Văn phòng Chi nhánh đất đai thị xã Từ Sơn không chỉ duy trì tốt nhiệm vụ thường xuyên như đăng ký đất đai, cập nhật biến động, chỉnh lý hồ sơ địa chính, đăng ký giao dịch đảm bảo theo quy định, thường xuyên phối hợp với các đơn vị tư vấn để hoàn thiện nâng cấp các phần mềm đang sử dụng; thực hiện cung cấp tài liệu cho các đối tượng có nhu cầu đảm bảo đúng quy định. Yếu tố con người vẫn được đặt lên hàng đầu, phát huy tinh thần tận tụy phục vụ người dân; bám sát những văn bản hiện hành của các cấp có thẩm quyền nâng cao hiệu quả công việc”.

Khánh Lộc