Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh nhiều hoạt động thiết thực hiệu quả

17/12/2018 08:35 Số lượt xem: 756
Đoàn khối Doanh nghiệp (KDN) tỉnh hiện có 49 Đoàn cơ sở, Chi Đoàn trực thuộc với hơn 3.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia sinh hoạt. Thời gian qua, các đơn vị Đoàn trong khối triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động, phong trào gắn với nhiệm vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng quà cho trẻ em vùng cao huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang năm 2018. 

Đối với hoạt động khối tài chính ngân hàng, hiện nay 13 ngân hàng có tổ chức Đoàn, Chi Đoàn trực thuộc Đoàn KDN tỉnh. Những năm qua, các đơn vị Đoàn khối ngân hàng thực hiện tốt các quy định của Đảng, tuân thủ mọi quy định pháp luật của nhà nước, cơ quan; đóng góp tích cực vào công tác huy động vốn, công tác cho vay, giải quyết kịp thời nhu cầu của khách hàng, nguồn vốn cho vay đã góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm... Ngoài việc thực hiện tốt các quy trình nghiệp vụ kịp thời chính xác, các ĐVTN còn tuyên truyền quảng bá thương hiệu Ngân hàng mình thông qua việc tư vấn giới thiệu sản phẩm dịch vụ như thanh toán chuyển tiền trong và ngoài nước, kinh doanh ngoại tệ và dịch vụ bảo lãnh, ngân quỹ, rút tiền tự động (ATM), trả lương tự động... giúp cho khách hàng sử dụng sản phẩm một cách tiện ích, an toàn, hiệu quả.
Các đơn vị Đoàn, Chi Đoàn trong khối sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh các phong trào thi đua “Sáng tạo trẻ”, phát huy sáng kiến, ý tưởng sáng tạo góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công tác, lao động sản xuất của doanh nghiệp. Qua đó nhiều sáng kiến được doanh nghiệp đưa vào ứng dụng thành công làm lợi nhiều tỷ đồng. Tiêu biểu là Đoàn Công ty cổ phần Viglacera Từ Sơn, Công ty cổ phần Lilama 69-1, Viễn thông Bắc Ninh, Công ty cổ phần Dược phẩm Bắc Ninh, Công ty Điện lực Bắc Ninh…
Anh Đinh Hữu Toại, Bí thư Đoàn Nhà máy Quy chế Từ Sơn chia sẻ: “Bằng sức trẻ, sự nhiệt tình, sáng tạo, thời gian qua ĐVTN tích cực làm tốt công tác thị trường, tìm kiếm đơn hàng, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất như thêm giờ, tăng ca bảo đảm tiến độ, nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định được vai trò “nòng cốt” trong công việc chuyên môn cũng như ủng hộ tích cực vào các quỹ từ thiện xã hội của Nhà máy, của Đoàn cấp trên phát động”.
Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng được các đơn vị Đoàn trong khối triển khai với nhiều nội dung thiết thực cả trong và ngoài tỉnh. Tiêu biểu như: Chi Đoàn thanh niên các Công ty phát triển Nhà Bắc Ninh, Công ty cổ phần Tập đoàn DABACO, Công ty Bảo Việt Bắc Ninh phối hợp trao tặng hơn 500 suất ăn miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh và tặng 100 suất quà cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành; Đoàn KDN tỉnh Phối hợp Huyện Đoàn Yên Phong tặng 10 suất quà cho gia đình thương binh, liệt sỹ tại xã Tam Giang; thăm tặng chăn, áo ấm, máy lọc nước và tiền mặt trị giá hơn 40 triệu đồng cho trẻ em vùng cao (Đồng Văn- Hà Giang).
Đồng chí Lê Quang Hiếu, Bí thư Đoàn KDN tỉnh đánh giá: “Thời gian qua, Đoàn KDN bám sát mục tiêu, thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, các hoạt động công tác Đoàn, phong trào thanh niên có nhiều đổi mới sáng tạo, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Từ đó góp phần tích cực xây dựng các tổ chức Đoàn trong khối vững mạnh, đóng góp vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ doanh nghiệp trong cộng đồng qua các hoạt động tình nguyện”. 

Nguyễn Quân