Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm việc tại Bắc Ninh

15/08/2019 18:37 Số lượt xem: 4157
Sáng 15-8, Đoàn công tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam dẫn đầu có buổi làm việc với tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp, làm việc với Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến thông tin nhanh tới Đoàn tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, nhấn mạnh những kết quả đạt được có sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan Trung ương, trong đó có Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đồng chí  lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam qua các thời kỳ giúp đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp trong tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào thành công chung của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian tới, Bắc Ninh tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng LĐLĐ Việt Nam và cá nhân Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang trên các lĩnh vực của hoạt động Công đoàn để xây dựng giai cấp Công nhân và tổ chức Công đoàn các cấp trong tỉnh ngày càng vững mạnh.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang bày tỏ ấn tượng với những thành tựu của tỉnh thời gian qua, trong đó có kết quả của phong trào công nhân và hoạt động của tổ chức Công đoàn. Dự báo trong thời gian tới, trong bối cảnh Việt Nam gia nhập các Hiệp định tự do thương mại thế hệ mới, cam kết thực hiện các Công ước Quốc tế, phong trào công nhân và hoạt động của tổ chức Công đoàn sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, có định hướng chỉ đạo hoạt động, có nhiều chính sách phù hợp để phát huy tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Quan tâm đầu tư xây dựng các thiết chế, công trình phúc lợi như: khu vui chơi, trường học, y tế… để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Đối với Thiết chế Công đoàn tại KCN Yên Phong, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị tỉnh tạo điều kiện kết nối hạ tầng cơ sở để Thiết chế hoàn thành đúng kế hoạch.

 

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh

 

* Trước đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cùng Đoàn công tác có buổi làm việc với LĐLĐ tỉnh về kết quả  phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn năm 2018 và 7 tháng đầu năm 2019. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của LĐLĐ tỉnh: Thời gian qua, phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn các cấp có nhiều đổi mới, bám sát chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn” gắn với chủ đề công tác của tỉnh. Công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng; chăm lo đời sống của đoàn viên và người lao động được chú trọng bằng nhiều hoạt động thiết thực: Tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, thực hiện tốt chương trình “Phúc lợi đoàn viên Công đoàn”; hỗ trợ xây dựng “Mái ấm Công đoàn”... Đặc biệt, các cấp Công đoàn tập trung tổ chức thành công chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam như: Biểu dương khen thưởng Chủ tịch CĐCS tiêu biểu, tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “90 năm Công đoàn Việt Nam xây dựng và phát triển”, Hội thi cán bộ CĐCS giỏi, Hội thi ảnh “Nét đẹp Công đoàn và người lao động”, chung kết năm thứ nhất chương trình “Sau giờ thứ 8”, phát động ủng hộ Quỹ trợ vốn “Vì nữ CNVCLĐ nghèo”, gắn biển công trình chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam... đã thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên, người lao động, ngày càng khẳng định vai trò vị thế của tổ chức Công đoàn trong đời sống xã hội.

 

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh đến dâng hương tưởng niệm trước Tượng đài đồng chí Hoàng Quốc Việt

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, LĐLĐ tỉnh chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh một số nội dung: Sớm ban hành Quy định 282-QĐ/TW và Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII; giữ nguyên mô hình quản lý hoạt động Trường Trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Bắc Ninh; thí điểm mô hình Trung tâm tư vấn và hỗ trợ NLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam tại Bắc Ninh; tăng cường tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo cán bộ Công đoàn theo chức danh để bảo đảm kỹ năng điều hành hoạt động; đẩy nhanh tiến độ xây dựng Thiết chế Công đoàn tại KCN Yên Phong...  

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan và Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của LĐLĐ tỉnh trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào thành tích chung của tỉnh; chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế trong thời gian qua, các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới, tiếp thu làm rõ một số đề xuất, kiến nghị của LĐLĐ tỉnh tại buổi làm việc.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được của LĐLĐ tỉnh thời gian qua; nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019 và những năm tiếp theo: LĐLĐ tỉnh cần thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn các cấp; chủ động tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc xây dựng các chính sách nhằm nâng cao đời sống cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai đưa Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của tổ chức Công đoàn vào cuộc sống; tích cực bám sát cơ sở, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề nảy sinh; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS gắn với xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đối với các kiến nghị của LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp thu, làm rõ, đồng thời giao các ban chuyên môn của Tổng LĐLĐ Việt Nam xem xét giải quyết.

Cùng ngày, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang và các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh đến dâng hương tưởng niệm trước Tượng đài đồng chí Hoàng Quốc Việt (phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh), người chiến sỹ Cộng sản suốt đời phấn đấu hy sinh cho sự nghiệp Cách mạng và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Thảo Nguyên