Đoàn cán bộ Ban Đối ngoại T.Ư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào thăm và làm việc tại Bắc Ninh

16/08/2019 15:40 Số lượt xem: 3612
Sáng 16-8, đồng chí Xổm-phon Xỉ-cha-lơn, Phó Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào dẫn đầu Đoàn công tác tới thăm, trao đổi kinh nghiệm về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại tỉnh Bắc Ninh. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đồng chí lãnh dạo tỉnh tặng Đoàn cán bộ Ban Đối ngoại T.Ư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất bày tỏ vui mừng về mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào ngày càng phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực, cũng như tỉnh Bắc Ninh với các địa phương của nước bạn Lào trong thời gian qua. Đồng chí giới thiệu khái quát về vị trí địa lý, đặc điểm truyền thống văn hóa, những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh đạt được sau hơn 20 năm tái lập, với nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội nằm trong tốp đầu và đi trước cả nước; đặc biệt, tỉnh có nhiều cơ chế, chính sách, thực hiện quyết liệt, mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn với doanh nghiệp trong nước, cũng như doanh nghiệp FDI. Tính hết ngày 20-7-2019, tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 1.406 dự án (trong đó có 946 dự án FDI) với tổng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh đạt gần 19 tỷ USD (vốn FDI đạt hơn 16 tỷ USD); tổng số lao động trong các doanh nghiệp FDI là 255.322 người, chiếm 91,24% tổng lao động trong các Khu công nghiệp của tỉnh.

Phó Trưởng Ban Đối ngoại T.Ư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào Xổm-phon Xỉ-cha-lơn cám ơn sự đón tiếp trọng thị của các đồng chí lãnh đạo tỉnh dành cho Đoàn, đồng thời chúc mừng những thành tựu tỉnh đạt được trong thời gian qua, góp phần tích cực vào kết quả phát triển chung của cả nước; ghi nhận những thành tích Bắc Ninh đạt được là bài học, kinh nghiệm quý báu để Lào áp dụng, triển khai hiệu quả trong thời gian tới, góp phần đưa kinh tế-xã hội của đất nước phát triển, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Trước đó, Đoàn cán bộ Ban Đối ngoại T.Ư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đi thăm thực tế tại Khu công nghiệp VSIP (thị xã Từ Sơn).

Xuân Me – Việt Anh