Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019

11/01/2019 15:46 Số lượt xem: 2748
Sáng 11- 1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì. 

 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến kết luận hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Nguyễn Hương Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Năm 2018 hoạt động của đại biểu Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, hoàn thành tốt nhiệm vụ cử tri giao, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ trương, Nghị quyết của Quốc hội. Các ĐBQH thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tham gia đầy đủ, nghiêm túc các kỳ họp của Quốc hội và các hoạt động khác.

Tại các kỳ họp thứ Năm và thứ Sáu của Quốc hội, các đại biểu Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh có 17 lượt ý kiến phát biểu thảo luận tại hội trường, 38 lượt ý kiến thảo luận ở tổ và 8 nội dung chất vấn gửi đến các cơ quan có thẩm quyền. Hoạt động xây dựng luật huy động được trí tuệ của các đại biểu, của đội ngũ chuyên gia đóng góp vào 14 dự án luật, tổng hợp, báo cáo  Ủy ban TVQH bảo đảm thời gian quy định. Các mặt công tác khác như giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp dân,…được thực hiện nền nếp, hiệu quả. Công tác phối hợp giữa Đoàn ĐBQH với Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh được duy trì nền nếp, đạt hiệu quả cao.

Năm 2019, Đoàn ĐBQH tỉnh quyết tâm hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, trọng tâm là tích cực tham gia đầy đủ, có chất lượng các kỳ họp Quốc hội, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội cũng như hoạt động của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Nhân Chiến nhấn mạnh: Năm 2018, Đoàn ĐBQH tỉnh hoàn thành tốt trọng trách cử tri giao phó, góp phần tích cực vào việc hoàn thành tốt trên các mặt công tác của tỉnh. Năm 2019, là nhịp tăng tốc cuối cùng để hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội các cấp của Đảng, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đoàn ĐBQH tỉnh căn cứ mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019 mà tỉnh đã thông qua để khẩn trương cụ thể hóa chương trình công tác năm 2019; trong đó quan tâm triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7 và thứ 8 Quốc hội khóa XIV, tiếp công dân, xây dựng pháp luật và kế hoạch giám sát theo ủy quyền của Quốc hội, giám sát chuyên đề của Đoàn. Các ĐBQH sắp xếp công việc, bố trí thời gian hợp lý để thực hiện quyền và trách nhiệm theo Luật quy định.

Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Quy chế phối hợp bốn bên; kịp thời kiến nghị, đề xuất sửa đổi cho phù hợp thực tiễn nếu phát hiện những điểm bất cập, vướng mắc. Lãnh đạo UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn có những kiến nghị về Đoàn ĐBQH những nội dung còn bất cập, cần tháo gỡ của các cơ quan trung ương để Đoàn tổng hợp phát biểu tại kỳ họp. Các sở, ban, ngành tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đồng hành với các hoạt động của Đoàn ĐBQH trong năm 2019 và những năm tiếp theo để Đoàn hoạt động ngày càng hiệu quả, chất lượng hơn.

Tin, ảnh: Vân Giang