Điểm sáng thị trấn Chờ

04/12/2018 08:30 Số lượt xem: 638
Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy, chính quyền thị trấn Chờ (Yên Phong) có nhiều cách làm hay, tạo sự chuyển biến tích cực trong hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Khu đô thị mới thị trấn Chờ ngày càng khang trang, hiện đại.

Đảng ủy thị trấn Chờ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh (TSVM), nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân tận tâm, tận lực của mỗi cán bộ, đảng viên. Từ năm 2015 -2017, Đảng bộ thị trấn Chờ liên tục giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đây là cơ sở vững chắc để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.
Đồng chí Nguyễn Văn Lương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Chờ cho biết: “Để việc học tập và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, Đảng uỷ chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền nội dung Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh; tổ chức hội nghị chuyên đề; lồng ghép trong các hội nghị; các buổi sinh hoạt chi bộ cơ sở và giao ban định kỳ của các đoàn thể”.
Đảng ủy thị trấn Chờ tích cực chỉ đạo, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể đối với người đứng đầu, yêu cầu người đứng đầu cấp ủy cơ sở phải đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, tác phong làm việc sâu sát, nói đi đôi với làm, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; chống bệnh thành tích, quan liêu, hình thức. Từ năm 2015 đến nay, địa phương tổ chức 12 hội nghị đối thoại, tiếp thu và trả lời gần 100 ý kiến của người dân về các lĩnh vực như: Bồi thường, giải phóng mặt bằng; chính sách chế độ người có công, hộ nghèo và cận nghèo; an ninh trật tự... Với cách làm công khai, minh bạch, phát huy tinh thần quy chế dân chủ ở cơ sở, thị trấn Chờ thực hiện thành công 12 dự án: Trạm biến áp 110 KV, 220 KV; Tỉnh lộ 277, 286; dự án 6,8 ha tại thôn Nghiêm Xá; dự án đồng Riếc thôn Phú Mẫn...
Thực tiễn triển khai thực hiện Chỉ thị 05, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều cách làm hay được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ. Cứ 7 giờ tối hằng ngày, sau hiệu lệnh hồi trống phát trên loa truyền thanh là các em học sinh tự giác ngồi vào bàn học tập. Tiếng trống khuyến học ban đêm được khởi nguồn từ thôn Trác Bút năm 1990, đến nay đã lan tỏa sang các thôn Phú Mẫn, Nghiêm Xá, Ngân Cầu, Trung Bạn và các vùng lân cận. Cùng với đó, 2 thôn Phú Mẫn và Nghiêm Xá còn khôi phục thư viện với hàng nghìn đầu sách các loại, tạo điều kiện cho các em học sinh, người dân đến học tập, trao đổi, nghiên cứu. Hằng năm thị trấn Chờ có khoảng 130 em học sinh đỗ đại học, trong đó riêng thôn Phú Mẫn có từ 45 đến 50 em. Thị trấn Chờ nhiều năm liền được công nhận đơn vị có phong trào thi đua giáo dục toàn diện và đứng đầu toàn huyện về phong trào khuyến học, khuyến tài.
Ngoài ra, từ năm 2015 đến nay, thị trấn Chờ cùng chính quyền các cấp xây dựng 14 nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách; huy động 360 triệu đồng nâng cấp nghĩa trang, phần mộ các Anh hùng liệt sĩ; phối hợp với Phòng khám đa khoa Quang Việt khám chữa bệnh miễn phí cho 428 lượt người…
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của địa phương đã nhân lên các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, rộng khắp ở thị trấn Chờ. Mối quan hệ giữa cán bộ, đảng viên và nhân dân ngày càng khăng khít, gắn bó, tạo ra sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân. Đó chính là phương châm hoạt động mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Chờ không ngừng thi đua, hướng tới trong quá trình học tập và làm theo gương Bác.

Xuân Bình-Phong Vân