Đầu tư nguồn vốn cho doanh nghiệp FDI

19/03/2019 08:27 Số lượt xem: 2787
Phát huy lợi thế là một tỉnh công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài lớn, số doanh nghiệp (DN) FDI tham gia hoạt động ngày càng nhiều, cần nguồn vốn đầu tư cho sản xuất kinh doanh, nắm bắt cơ hội đó, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Bắc Ninh tập trung đầu tư nguồn vốn cho khối DN này.

Xưởng sản xuất cơ khí của Công ty TNHH Enshu Sanko Việt Nam.

Công ty TNHH Enshu Sanko Việt Nam (100% vốn Nhật Bản) là một trong những DN FDI sử dụng các dịch vụ của Vietcombank Bắc Ninh, chuyên sản xuất phụ tùng xe máy, ô tô, mạ các linh kiện trong ô tô cho hãng Honda, Toyota. Hoạt động từ năm 2012 tại KCN Quế Võ với diện tích nhà xưởng 15.000 m2, Công ty hiện có 2 nhà xưởng (xưởng sản xuất cơ khí và mạ), dây chuyền mạ có 4 máy hoàn toàn tự động. Năm 2018, tổng doanh thu của Công ty đạt hơn 20 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 80 cán bộ, công nhân lao động.
 Ông Võ Đông Viên, Giám đốc Công ty TNHH Enshu Sanko Việt Nam cho biết: “Vietcombank Bắc Ninh là một trong những ngân hàng uy tín cung ứng dịch vụ chất lượng. Với đặc thù Công ty phải nhập khẩu nguyên vật liệu từ nước ngoài nên thường xuyên sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank Bắc Ninh. Dịch vụ thanh toán quốc tế của Vietcombank hiện đại, nhanh chóng giúp Công ty luôn giữ được chữ tín với các đối tác trên thế giới…”.
Năm 2019, nhiệm vụ trọng tâm của Vietcombank Bắc Ninh là nâng cao chất lượng tín dụng, bảo đảm an toàn vốn đầu tư, tỷ lệ nợ xấu thấp hơn mức cho phép. Ngân hàng tiến hành rà soát đánh giá chất lượng các khoản vay, chấm điểm khách hàng, phân loại nợ phù hợp với tình hình hoạt động. Tiếp tục xem xét hạ mặt bằng lãi suất phù hợp, tạo điều kiện cho các DN FDI vay vốn, mở rộng sản xuất, kinh doanh. Nhằm tạo sự gắn kết với khách hàng, thu hút khách hàng tiềm năng, Vietcombank Bắc Ninh đề ra phương châm “Tăng tốc - Hiệu quả - Bền vững” với quan điểm chỉ đạo điều hành của Ban lãnh đạo Vietcombank là: “Quyết liệt - Kết nối - Trách nhiệm”. Vietcombank Bắc Ninh luôn đồng hành cùng các cơ quan chức năng nhằm cải thiện môi trường kinh doanh cho DN FDI như: liên hệ chặt chẽ với Ban Quản lý các KCN thường xuyên nắm bắt thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp FDI các thủ tục liên quan đến ngân hàng, tham gia gặp mặt, đối thoại với các DN… Ngoài ra, hệ thống Vietcombank có các phòng, ban chuyên trách hỗ trợ khách hàng FDI luôn bảo đảm nhanh chóng, kịp thời với chất lượng dịch vụ tốt nhất. 
Chính sách giá của Vietcombank bảo đảm tính hấp dẫn với mức phí, lãi suất cạnh tranh so với các ngân hàng khác; Áp dụng biểu phí linh hoạt với từng nhóm khách hàng và ưu đãi giảm phí để thu hút các khách hàng tốt; tích cực chuyển dịch cơ cấu nguồn vốn theo hướng tăng tỷ trọng vốn có lãi suất đầu vào thấp, tạo điều kiện để giảm lãi suất cho vay, tài trợ, đồng thời triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi suất, ưu đãi tỷ giá hỗ trợ DN... Điều đó giúp Vietcombank Bắc Ninh tiếp cận, cung cấp dịch vụ ngân hàng đến hơn 50% DN FDI trong tỉnh. Nhiều DN FDI như Samsung, Canon, VS Industry Việt Nam, Công ty TNHH Seojin ViNa- Bắc Ninh… được Vietcombank Bắc Ninh ưu tiên vay vốn với lãi suất, kỳ hạn hợp lý, thủ tục vay nhanh gọn, thuận tiện.
Thời gian tới Vietcombank Bắc Ninh tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng,  tập trung cho vay và cung cấp các dịch vụ ngân hàng tốt nhất cho các DN, tạo điều kiện cho khách hàng phát triển sản xuất kinh doanh có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Bài, ảnh: Hà Linh