Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

17/05/2019 16:52 Số lượt xem: 4210
Ngày 17-5, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; khai trương Cổng thông tin điện tử Đảng ủy khối; tọa đàm, biểu dương khen thưởng 129 điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của bộ Chính trị , 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đồng chí Nguyễn Hữu Quất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Dân vận và Ban Nội chính Tỉnh ủy dự.

Thừa ủy quyền của Chủ tịnh nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bắc Ninh tiền thân là Đảng ủy Khối cơ quan Dân- Chính- Đảng tỉnh được thành lập theo Nghị quyết số 10- NQ/ NB ngày 10-6-1954 của Tỉnh ủy Bắc Ninh với nhiệm vụ: Quản lý, theo dõi các chi bộ, đảng bộ và đảng viên thuộc các cơ quan xung quanh tỉnh thực hiện các chủ trương Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Kiểm tra đôn đốc cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ được giao, đảm bảo giữ nghiêm kỷ luật, Điều lệ của Đảng. Trải qua 65 năm, căn cứ theo từng giai đoạn cách mạng của đất nước và của tỉnh, có từng thời kỳ Đảng bộ đã được chia tách, giải thể, thành lập mới, sáp nhập, hợp nhất với nhiều tên gọi khác nhau. 

Ngày 27-12-2018 Đảng bộ khối các Cơ quan tỉnh và Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh hợp nhất thành Đảng bộ Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1-2019 với 124 cơ sở trực thuộc và 6.512 đảng viên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất  và các đại biểu nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử của Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Trong suốt 65 năm qua, các thế hệ cán bộ, đảng viên, người lao động thuộc Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh luôn không ngừng học tập, trau dồi, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh đóng góp không nhỏ trong thời kỳ  cách mạng và sự phát triển của quê hương Bắc Ninh.

Với những thành tích, kết quả đạt được, Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước. 

Nhân dịp này, Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khai trương Cổng thông tin điện tử với chức năng và nhiệm vụ liên kết, tích hợp thông tin với cấp ủy cơ sở;  phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; hướng dẫn  công tác chuyên môn nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy khối.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đạt được, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh. Thời gian tới, Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tổ chức thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, chủ trương của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và của tỉnh. Kết luận số 423 của Tỉnh ủy về tình hình kinh tế, xã hội, an ninh-quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể; lãnh, chỉ đạo, tổ chức triển khai nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nâng cao chất lượng  nội dung học tập Chỉ thị 05 vào sinh hoạt chi bộ định kỳ; Phát huy có hiệu quả Cổng thông điện tử của Đảng bộ Khối để đổi mới các hoạt động tuyên truyền Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng và ý thức chấp hành pháp luật. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối; thực hiện nghiêm quy chế làm việc của các cấp uỷ, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng. Làm tốt công tác đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đảng viên; Triển khai thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT các cấp.

Khen thưởng 129 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện  Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019.

Cùng ngày, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh  tổ chức tọa đàm và biểu dương 129 điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của bộ Chính trị trị  về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Nguyễn Hoa