Đại đội Thiết giáp 32 (Bộ CHQS tỉnh) phát huy truyền thống “đã ra quân là đánh thắng”

16/09/2019 08:49 Số lượt xem: 1515
Trong những năm qua, Đại đội Thiết giáp 32 (Bộ CHQS tỉnh) là đơn vị sẵn sàng chiến đấu có nhiệm vụ sẵn sàng cơ động, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm của tỉnh và thực hiện các nhiệm vụ khác khi có lệnh. Để làm tốt nhiệm vụ được giao, đơn vị xác định phải huấn luyện bài bản, nghiêm túc tất cả các nội dung, duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu.

Đại đội Thiết giáp 32 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Chỉ huy Đại đội thường xuyên quán triệt, thực hiện tốt chỉ lệnh huấn luyện, nội dung huấn luyện chuyên ngành Tăng -Thiết giáp của trên cũng như kế hoạch huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh. Căn cứ vào tình hình thực tế, xây dựng tiến trình biểu huấn luyện phù hợp với đặc thù của đơn vị, tập trung vào thực hiện đầy đủ nội dung, chương trình giáo dục chính trị, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống của người quân nhân cho cán bộ, chiến sĩ.

Với đặc điểm vừa là đơn vị kỹ thuật, vừa là đơn vị tham mưu, nên Đại đội Thiết giáp xác định lấy huấn luyện kỹ thuật làm cơ sở, huấn luyện chiến thuật làm trung tâm; ngoài các môn quân sự chung, các nội dung huấn luyện kỹ thuật chuyên ngành tăng thiết giáp như vũ khí, xe máy, thông tin và chiến thuật tăng thiết giáp luôn được đơn vị huấn luyện, tổ chức thực hành nhuần nhuyễn.
Mỗi năm, các thành viên kíp xe thực hiện huấn luyện 2 giai đoạn cơ bản và nâng cao về các nội dung như: xạ kích, thực hành bắn các bài trên xe thiết giáp ban ngày và đêm; thực hành thay lốp xe ban ngày và ban đêm; thực hành liên lạc mạng 3 đài, 7 đài trong điều kiện bình thường và có chế áp điện tử; hay các nội dung chiến thuật chuyên ngành như giải toả đánh chiếm, chốt giữ mục tiêu… được các cán bộ, chiến sĩ nắm rõ và thực hành tốt. Kết thúc các đợt huấn luyện đơn vị đều tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả, 100% các khoa mục huấn luyện chuyên ngành, các bài bắn kiểm tra đều đạt yêu cầu có trên 85% khá, giỏi.
Trao đổi với Đại úy Nguyễn Tiến Hiếu, Đại đội trưởng cho biết: “Thực hiện nhiệm vụ được giao, Đại đội Thiết giáp được biên chế khối lượng lớn vật chất trang bị, phương tiện xe máy. Để bảo đảm cho tất cả trang thiết bị luôn trong trạng thái tốt, sẵn sàng làm các nhiệm vụ, đơn vị luôn chú trọng đến công tác bảo dưỡng. Toàn bộ xe Thiết giáp có trong biên chế, hằng tháng, đơn vị đều có kế hoạch tổ chức chạy kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe; hằng tuần, cho nổ máy và bảo dưỡng thường xuyên để xe máy tốt nhất sẵn sàng cơ động khi có tình huống xảy ra”.
Đại đội thường xuyên tổ chức thực hành thao tác kỹ thuật lái xe, rèn luyện sức khỏe, tác phong để bộ đội làm chủ phương tiện, vũ khí trang bị, cơ động nhanh theo các phương án chiến đấu, hoạt động này không chỉ tạo khí thế thi đua sôi nổi mà còn góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của từng cá nhân. Đại đội ứng dụng nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong thực tế huấn luyện và bảo quản sử dụng xe Thiết giáp, hệ thống VKTB theo xe. Gắn hoạt động sáng kiến cải tiến kỹ thuật với phong trào thi đua Quyết thắng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”.
Qua các đợt kiểm tra của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và Bộ tư lệnh Tăng - Thiết giáp về khả năng cơ động thực hiện nhiệm vụ Đại đội Thiết giáp 32 đều được đánh giá đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Với nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Thiết giáp góp phần quan trọng xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tạ Quang Chính