Trường FPT Bắc Ninh tổ chức hội thảo về giáo dục

12/12/2022 10:40 Số lượt xem: 1844
Ngày 11-12, tại Trường Tiểu học, THCS, THPT FPT Bắc Ninh, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) tổ chức Hội thảo FPT Educamp 2022 với chủ đề "Làm gì cho SDG4? - SDG4 in action”.

Các đại biểu chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm trong thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục.

 

SDG4 là viết tắt của Sustainable Development Goal 4 - Mục tiêu Phát triển Bền vững số 4 về giáo dục chất lượng, nằm trong số 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững do Liên hợp quốc thiết lập vào tháng 9-2015. Tiêu đề đầy đủ của SDG4 là "Đảm bảo một nền giáo dục hòa nhập, bình đẳng, chất lượng và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người".

Hội thảo thu hút hàng trăm cán bộ, giáo viên đến từ Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) và các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học xã hội, giáo dục như Giáo sư: Ka Ho Mok (ĐH Lingnan, Hồng Kông) với đề tài: "Thúc đẩy sáng tạo và chú trọng tới việc học tập của học sinh: Nâng cao chất lượng giáo dục trong bối cảnh nhiễu loạn"; Tiến sĩ Trương Thị Anh Đào và Thạc sĩ Đỗ Thị Minh Thủy (FpPT Education) chia sẻ quan điểm, phương thức, kinh nghiệm thực tế trong việc thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và hơn 50 tham luận khác của các giảng viên, giáo viên trong Tổ chức Giáo dục FPT. Đây cũng là dịp để những người có chung sự quan tâm đến giáo dục có thể chia sẻ, thảo luận, kết nối, học hỏi những quan điểm, kinh nghiệm để hiện thực hóa mục tiêu giáo dục chất lượng.

FPT Educamp là hội thảo mở được khởi xướng và tổ chức thường niên bởi Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education). Hội thảo nhằm kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FPT Education nói riêng.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014 với chủ đề "Đổi mới giáo dục và đào tạo trong bối cảnh toàn cầu hóa", FPT Educamp đã gây ấn tượng mạnh bởi không gian hội thảo mở với tiêu chí: "Đến để giao lưu, để chia sẻ và thay đổi". Các năm 2015, 2016, 2017, 2018, 2019, chủ đề của FPT Educamp lần lượt là "Vận hành tổ chức giáo dục", "Hướng tới chuẩn quốc tế trong tổ chức giáo dục", "Tự học và trải nghiệm", "Trường học 4.0", "Chuyển đổi số trong giáo dục" với sự tham gia của nhiều chuyên gia uy tín trong lĩnh vực giáo dục đến từ Mỹ, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Việt Nam.

P. V