Nhật Bản ngược dòng trước Đức, thêm địa chấn World Cup

23/11/2022 22:15 Số lượt xem: 1096
World Cup 2022 đang cho thấy sẽ không còn những trận đấu dễ ở giải đấu này, khi các đội tuyển châu Á cũng đang bắt đầu tạo nên tiếng vang. 1 ngày sau khi Saudi Arabia ngược dòng hạ gục Argentina, thêm một nhà cựu vô địch thế giới nữa bị đánh đổ.

Màn ngược dòng điên rồ của ĐT Nhật Bản.

 

Điều tuyệt vời tiếp tục đến từ các đại diện bóng đá châu Á, làm dậy sóng World Cup ở Qatar. Nếu Saudi Arabia làm nên cơn địa chấn đầu tiên, khiến Messi cùng vũ khúc tango lạc nhịp, thì Nhật Bản tiếp nối theo cùng một kịch bản: bị dẫn trước bằng quả 11m và màn ngược dòng trong hiệp 2.

Chỉ có khác hơn một chút, 2 bàn thắng của Nhật Bản không đến sớm ngay ở đầu hiệp 2 như Saudi Arabia.

Có lẽ cũng bởi cái sự ‘trầm’, có vẻ khó lật ngược tình thế của đối thủ, nên HLV Hansi Flick đã rút cả Gundogan (người ghi bàn cho tuyển Đức) và Thomas Muller ra (ở phút 67) trước khi gió đổi chiều 8 phút sau đó.

Nhật Bản thủng lưới trước qua cú sút 11m của Illkay Gundogan sau sai lầm của thủ môn Shuichi Gonda. Nhưng cũng chính Gonda có một loạt pha cứu thua xuất thần trước người Đức, và VAR trước đi một bàn thắng việt vị của Đức ở cuối hiệp 1 khiến hy vọng của người Nhật vẫn còn dù nhỏ nhoi.

Và cú sốc đã tới trong vòng 8 phút ở hiệp 2. Phút 75 dự bị Takumi Minamino có cú sút từ góc hẹp khá căng khiến Manuel Neuer phải đấm bóng ra, đúng tầm cho Ritsu Doan đá bồi gỡ hòa 1-1. Tới phút 83, Takuma Asano phá bẫy việt vị bên cánh phải thoát xuống và dù bị trung vệ Đức theo sát lẫn góc sút thu hẹp, cú đá của anh đã đi vào góc cao đánh bại Neuer đưa Nhật Bản vượt lên dẫn trước.

Trong những phút còn lại Đức tấn công dữ dội nhưng một loạt cơ hội trôi qua nhờ sự lăn xả của hàng phòng ngự Nhật Bản. Và sau 7 phút bù giờ, Nhật Bản vẫn chơi kiên cường và bảo toàn chiến thắng 2-1. Chiến thắng này giúp "Samurai xanh" tạm thời dẫn đầu bảng E World Cup 2022.

T.H (t.h)