Chung kết US Open 2021

13/09/2021 10:10 Số lượt xem: 1609
Novak Djokovic được đánh giá cao hơn nhiều so với Medvedev, nhưng tay vợt người Serbia đã nhận thất bại trước đối thủ trong trận chung kết US Open với tỉ số 0-3.

Trước khi bước vào trận chung kết US Open, Novak Djokovic đã vô địch cả 3 giải Grand Slam trước đó trong năm 2021. Tay vợt người Serbia đứng trước cơ hội trở thành tay vợt hiếm hoi trong lịch sử giành được 4 giải Grand Slam trong một năm.

 

Medvedev đăng quang ở US Open (Ảnh: Reuters).

Đối thủ của Novak Djokovic là tay vợt Daniil Medvedev, người chưa từng một lần lên ngôi Grand Slam. Do đó, cơ hội để Novak Djokovic giành chức vô địch Grand Slam thứ 21 trong sự nghiệp, qua đó vượt qua Roger Federer và Nadal là rất sáng.

Cả 3 set đấu đều khép lại với tỷ số 6 - 4 giành cho tay vợt người Nga Medvedev sau 2 giờ 15 phút tranh tài. Tay vợt 25 tuổi người nga khiến mọi nỗ lực của Nole trở nên vô vọng trong ngày thi đấu xuất sắc của mình.

Chung cuộc, Daniil Medvedev đã đánh bại Novak Djokovic với tỉ số 3-0 sau 2 giờ 17 phút, tỉ số các set đều là 6-4. Đây là chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt người Nga. Trong khi đó, số danh hiệu Grand Slam của Novak Djokovic vẫn là 20, bằng với Roger Federer và Nadal.

Tay vợt 18 tuổi người Anh Emma Raducanu đã đánh bại Leylah Fernandez (Canada) 2 - 0 trong trận chung kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2021 để đăng quang ngôi vô địch

 

Ở tuổi 18, Raducanu bất ngờ đăng quang tại US Open 2021. Ảnh: DM

Set 1 của trận chung kết đã diễn ra với thế trận giằng co và kết quả chỉ có thể được xác định ở game đấu thứ 10. Với 1 breakpoint có được ở game đấu này, Raducanu đã vượt qua đối thủ với tỷ số 6 - 4 để vươn lên dẫn 1 - 0.

Thế trận trong set đấu thứ 2 cũng diễn ra khá cân bằng. Tay vợt 19 tuổi người Canada Fernandez là người đã có được break trước để vươn lên dẫn 2 - 1, tuy nhiên cô lại không thể bảo vệ được lợi thế này của mình khi để Raducanu lật ngược tình thế và dẫn lại với tỷ số 4 - 2

Sau đó, mặc dù thi đấu rất cố gắng và đã cứu được 2 Championship Point, Fernandez cũng không ngăn được Raducanu giành chiến thắng ở Championship Point thứ 3 với 1 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp ấn tượng.

Mặc dù Fernandez xếp hạng 73 thế giới, trong khi Raducana xếp thứ 150.

Chức vô địch đã mang về cho Raducanu phần thưởng 2,5 triệu USD, trong khi đó Fernandez về nhì nhận phần thưởng là 1,25 triệu USD.

T.H (tổng hợp)