30 hội viên mù tham gia khóa học khai thông cột sống

23/05/2022 14:18 Số lượt xem: 1950
Ngày 21-5, Hội Người mù (HNM) tỉnh khai giảng khóa học khai thông cột sống cho 30 học viên là người mù đang sinh sống và làm việc tại các cơ sở dịch vụ xoa bóp tẩm quất trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu trao quà cho hội viên mù có hoàn cảnh khó khăn.

 

Tham gia khóa học, các học viên được đại diện đến từ Công ty Vi Diệu Nam dược – Ông lão nhà quê hướng dẫn phương pháp chữa bệnh và các bài thuốc nam liên quan đến xương khớp như: Thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ, hội chứng ống cổ tay, đau mỏi vai gáy…

Theo kế hoạch, Hội Người mù tỉnh sẽ mở 6 lớp cho khoảng 180 học viên mù giúp người mù trên địa bàn tỉnh có cơ hội được học tập, nâng cao tay nghề để tạo nguồn thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống hòa nhập cộng đồng.

Nhân dịp này, Hội người mù tỉnh trao 50 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 50 người mù có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Hội Người mù Tiên Du vừa tổ chức tổng kết, trao giải đại sứ văn hóa đọc cho 6 hội viên khiếm thị đạt thành tích trong cuộc thi.

Hưởng ứng cuộc thi đại sứ văn hóa đọc do Hội Người mù tỉnh phát động từ 17-2-2022 đến 10-6-2022, Ban tổ chức Hội Người mù Tiên Du nhận bài và tổng kết đến ngày 16-5 được 12 bài dự thi của các hội viên.

Hội người mù Tiên Du trao giải cho các thí sinh đạt giải cuộc thi đại sứ văn hóa đọc.

 

Qua bài thi các tác giả đã thể hiện được kỹ năng đọc, nắm bắt nội dung, ý nghĩa của các cuốn sách, khả năng tổng hợp, tư duy, thấu hiểu, cảm nhận và rút ra những bài học liên hệ áp dụng cho bản thân. Các cuốn sách được tác giả lựa chọn đọc và giới thiệu là những tác phẩm có nội dung về nghị lực vượt qua khó khăn của các nhân vật trong tác phẩm.

Ban tổ chức cuộc thi đại sứ văn hóa đọc Tiên Du đã trao giải cho 6 thí sinh gồm: 1 giải Nhất, 1 Nhì, 2 Ba, 2 Khuyến khích.

Nhân dịp này Hội Người mù Tiên Du trao 11 suất học bổng cho 11 học sinh, sinh viên là người mù và con người mù đạt thành tích trong năm học 2020 -2021.

Minh Hường