Ngày hội việc làm và thế giới nghề nghiệp năm 2021

18/04/2021 09:15 Số lượt xem: 1144
Ngày 17-4, tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh (Tỉnh Đoàn) tổ chức “Ngày hội việc làm và thế giới nghề nghiệp năm 2021”.

Các doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên, người lao động.

 

Tại Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên; các gian hàng khởi nghiệp; tổ chức cho học sinh THPT tham gia hoạt động trải nghiệm giảng đường... Bên cạnh đó, đại diện 25 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trong và ngoài tỉnh tham gia tuyển dụng khoảng hơn 3.000 vị trí việc làm ở một số ngành, lĩnh vực như: Điện tử, kinh doanh thương mại; công nghệ thực phẩm; cơ khí…

Ngày hội tiếp cận, thu hút gần 4.000 học sinh, sinh viên, người lao động tham gia với hơn 500 người được các công ty tuyển dụng.

Đây là hoạt động thường niên giúp đoàn viên thanh niên, người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo, khả năng của bản thân; tạo cơ hội cho doanh nghiệp tìm được người lao động thích hợp, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới. Đồng thời hỗ trợ học sinh THPT có cái nhìn trực quan về các ngành, nghề, lĩnh vực đào tạo và cơ hội trải nghiệm môi trường giáo dục Đại học, Cao đẳng… Từ đó có định hướng chính xác cho việc chọn ngành, nghề, chọn trường phù hợp với khả năng và nhu cầu xã hội.

Nguyễn Quân