Gần 800 cán bộ, đoàn viên, CNVC, người lao động tham gia “Ngày hội sức khỏe” năm 2021

18/04/2021 08:20 Số lượt xem: 1605
Trong 3 ngày ( từ 14 đến 16-4), Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức “Ngày hội sức khỏe” năm 2021 hưởng ứng chương trình phúc lợi “Vì đoàn viên Công đoàn và người lao động”.

“Ngày hội sức khỏe” diễn ra trong 3 ngày (từ 14 đến 16-4)

 

Tham gia chương trình có gần 800 cán bộ, đoàn viên, CNVC, người lao động ở các CĐCS trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh được đội ngũ y, bác sỹ Công ty TNHH Medlatec Bắc Ninh tư vấn, xét nghiệm miễn phí sàng lọc bệnh tiểu đường, mỡ máu, đo huyết áp, siêu âm tuyến giáp. Ngoài ra chương trình cũng hỗ trợ 50% kinh phí đối với việc khám, sàng lọc phát hiện sớm một số bệnh lý khác.

Hiện nay, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp là những bệnh chuyển hóa mãn tính, có biến chứng nguy hiểm liên quan tới tim, mạch, suy thận, giảm thị lực, mù lòa, đột quỵ… Bệnh diễn biến phức tạp và liên quan chặt chẽ đến chế độ ăn uống. Tại chương trình, các y, bác sĩ nhấn mạnh sự quan trọng của việc kiểm tra thường xuyên nhằm phát hiện sớm tiểu đường, mỡ máu, là phương pháp hữu hiệu trong việc phòng ngừa căn bệnh thường gặp này; đồng thời tư vấn chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt và kê đơn thuốc…

Đây là hoạt động thiết thực nhân Tháng Công nhân năm 2021 nhằm  chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng tốt hơn cho đoàn viên, người lao động; thể hiện trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, đặc biệt là tổ chức Công đoàn trong các hoạt động an sinh xã hội.

Thảo Nguyên