Đẩy mạnh phong trào thi đua, chăm lo tốt đời sống người lao động

20/08/2020 20:03 Số lượt xem: 1655
Với mục tiêu đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất, nâng cao vị thế của công ty, CĐCS Công ty TNHH Công nghệ Hóa chất và Môi trường Vũ Hoàng (KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn) vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong đơn vị tích cực tham gia các phong trào thi đua nhằm mang đến sản phẩm và dịch vụ tối ưu nhất cho khách hàng. Công đoàn luôn đồng hành cùng với chuyên môn thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch hàng năm, chăm lo tốt đời sống đoàn viên, NLĐ.

Công ty TNHH Công nghệ Hóa chất và Môi trường Vũ Hoàng được thành lập tháng 3-2011, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh hóa chất phục vụ các ngành công nghiệp và môi trường, thiết kế-thi công xây lắp các dự án môi trường, vận hành thuê trạm xử lý nước thải. CĐCS Công ty được thành lập tháng 8-2015, đến nay có 131 đoàn viên/150 cán bộ, nhân viên, NLĐ toàn công ty. Hàng năm, thông qua hội nghị NLĐ, cán bộ, đoàn viên, NLĐ phát huy dân chủ, đóng góp ý kiến vào nhiệm vụ chính trị và kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp. Công đoàn tích cực động viên cán bộ, đoàn viên học tập nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo nâng cao tay nghề cho NLĐ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, phát động sâu rộng các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, trọng tâm là thi đua đổi mới - cải tiến kỹ thuật (Kaizen) và dịch vụ trong các lĩnh vực hoạt động của công ty.

 

Sản phẩm “Chế tạo máy gắp phuy tự động” - sáng kiến cải tiến của đoàn viên Công đoàn Nguyễn Văn Hoan, nhân viên phòng Bảo trì bảo dưỡng (Công ty TNHH Công nghệ Hóa chất và Môi trường Vũ Hoàng)

 

 

 Với sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa lãnh đạo công ty và tập thể Ban Chấp hành Công đoàn, phong trào Kaizen thu hút đông đảo người lao động tích cực hưởng ứng tham gia. Sau gần 5 năm phát động (từ năm 2016 đến nay), đã có 63 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của đoàn viên, người lao động đề xuất, trong đó có 59 sáng kiến cải tiến được đưa vào ứng dụng trong thực tế sản xuất kinh doanh và dịch vụ của công ty, mang lại giá trị làm lợi 35 tỷ đồng. Nhờ đó, việc làm, đời sống và thu nhập của người lao động được đảm bảo và ngày càng cải thiện hơn. Tập thể Công đoàn Công ty và đoàn viên công đoàn nhận được 17 Bằng khen, Giấy khen do Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Công đoàn các KCN tỉnh trao tặng.
Bà Hà Thị Nguyệt Quế, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Có được kết quả đáng khích lệ, Ban Chấp hành Công đoàn luôn nghiên cứu nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, những vấn đề liên quan đến tình hình doanh nghiệp, tạo niềm tin và xây dựng mối quan hệ hài hòa với chủ doanh nghiệp để đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phối hợp tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ. Do vậy, quyền lợi của NLĐ được đảm bảo và ngày càng nâng cao, góp phần tạo động lực để cán bộ, đoàn viên, NLĐ phấn đấu công tác, lao động sản xuất đạt chất lượng. Vào các ngày lễ, ngày Tết, đoàn viên, người lao động đều được doanh nghiệp và Công đoàn tặng quà, tiền thưởng nhằm cải thiện đời sống và động viên tinh thần làm việc của NLĐ. Công ty cũng thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà hàng tháng, cung cấp sữa tươi cho NLĐ trực tiếp sử dụng hàng ngày. Từ năm 2018 đến nay, công ty thực hiện cấp tài chính cho NLĐ tập luyện thể dục thể thao hàng tuần để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất và tinh thần với mức kinh phí 120.000.000 đồng/năm…  
Với những việc làm thiết thực, Công đoàn công ty đã góp phần nâng cao đời sống mọi mặt, tạo niềm tin đối với cán bộ, đoàn viên và NLĐ quyết tâm gắn bó và xây dựng doanh nghiệp, tổ chức Công đoàn Công ty TNHH Công nghệ Hóa chất và Môi trường Vũ Hoàng Công nghệ Hóa chất và Môi trường Vũ Hoàng ngày càng vững mạnh, phát triển.

Thảo Nguyên