Tính ưu việt của mẫu hóa đơn điện tử mới trong thanh toán tiền điện

03/05/2020 18:04 Số lượt xem: 2389

Sau hai tháng Công ty Điện lực Bắc Ninh triển khai áp dụng mẫu hóa đơn điện tử mới trong hoạt động bán điện đã thể hiện tính ưu việt hơn mẫu cũ, được đông đảo khách hàng ghi nhận và đánh giá cao.
Chị Hoàng Thúy Ngân, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH K-Tech ViNa (KCN Đại Đồng - Hoàn Sơn) chia sẻ: Mẫu hóa đơn tiền điện mới có nhiều ưu điểm nổi bật. Nếu như trước đây mẫu hóa đơn cũ chỉ thể hiện các thông số, chỉ số mới, điện năng thực tế sử dụng vào các giờ cao điểm, thấp điểm và bình thường, đơn giá và số tiền phải trả, thì nay mẫu hóa đơn mới còn bổ sung thêm các thông số như: có con dấu, thể hiện minh bạch các thông tin mua điện như tỷ lệ, mục đích sử dụng điện, chỉ số công tơ, sản lượng điện tiêu thụ, tiền điện thanh toán. Đặc biệt có biểu đồ sản lượng điện tiêu thụ của năm trước và năm hiện tại. Biểu đồ này cũng có thông tin so sánh bình quân sử dụng với các khách hàng trong cùng khu vực, cùng loại hình tiêu thụ điện, giúp Công ty nắm rõ mức tiêu thụ điện của đơn vị mình so với các doanh nghiệp khác, qua đó nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

 

Kế toán Công ty TNHH K-Tech ViNa kiểm tra hóa đơn tiền điện tháng 3 và chuyển tiền điện ngay tại đơn vị.

 

Đại diện Công ty Sản xuất thiết bị cơ điện Việt Pháp cho biết thêm: Hóa đơn tiền điện mới bảo đảm đầy đủ thông tin theo quy định về hóa đơn của Bộ Tài chính của cả bên bán và bên mua điện. Đơn giản, dễ hiểu, bổ sung đầy đủ các kênh thông tin liên hệ, cung cấp dịch vụ điện, như số điện thoại tổng đài CSKH; địa chỉ mail, Zalo, Facebook… Áp dụng mã vạch QR code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào hợp đồng điện tử để tạo thuận tiện và thúc đẩy thanh toán tiền điện theo hình thức không sử dụng tiền mặt theo khuyến cáo của ngành Ngân hàng, nhất là đang trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.
Là một khách hàng sử dụng điện lâu năm, bà Đỗ Thị Nhàn, phường Kinh Bắc (thành phố Bắc Ninh) cho biết: Thông thường khách hàng chỉ quan tâm hết bao nhiêu tiền và xem có cao hay thấp hơn tháng trước không, mà ít khi để ý đến biểu đồ sử dụng điện, còn bây giờ nhìn hóa đơn trên email tôi có thể biết được cả mức độ sử dụng điện so với cùng kỳ năm trước, tạo thuận lợi cho tôi theo dõi mức độ tiêu thụ điện, giúp gia đình biết được đã tiết kiệm hay còn sử dụng điện lãng phí, từ đó có ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý.
Theo ông Đỗ Quốc Long, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh: Mẫu hóa đơn điện tử, thông báo tiền điện mới thể hiện sự quyết tâm của ngành Điện trong quá trình đơn giản hóa, minh bạch thông tin, cung cấp dịch vụ điện theo định hướng “số hóa” toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, mang những dịch vụ tiện lợi nhất đến với khách hàng sử dụng điện. Với việc áp dụng hóa đơn điện tử cũng là cách góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp và hiện thực hóa Nghị định 36a về Chính phủ điện tử. Hóa đơn điện tử cập nhật ngay hành vi giao dịch tại thời điểm diễn ra sau vài giây để kiểm soát nguồn thu. Việc làm này rút ngắn thời gian từ khi phát sinh đến thời điểm kê khai doanh số, giúp minh bạch hóa trong kê khai thuế. Bên cạnh đó, với những doanh nghiệp mỗi tháng, mỗi năm phải in cả triệu hóa đơn thì hóa đơn điện tử là giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí phát hành, bảo quản, lưu trữ hóa đơn. Từ đó, nâng hiệu quả hoạt động thông qua việc đáp ứng tính an toàn, nhanh chóng trong tra cứu và minh bạch quản lý tài chính.

Thùy Dương