Tạo điều kiện tốt nhất lưu thông hàng hóa của tỉnh Hải Dương

25/02/2021 16:09 Số lượt xem: 2075
Mấy ngày vừa qua, một số tờ báo mạng đưa thông tin lực lượng liên ngành thực hiện nhiệm vụ tại chốt liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh tại thôn Phả Lại, xã Đức Long (Quế Võ) giáp ranh với tỉnh Hải Dương, gây khó khăn cho việc vận chuyển chuyển nông sản từ tỉnh Hải Dương qua địa phận Bắc Ninh.

Lực lượng chức năng thực hiện phu khử khuẩn và các bước phòng, chống dịch cho các phương tiện trước khi lưu thông sang địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Ngay khi có thông tin trên, phóng viên Báo Bắc Ninh có mặt nắm bắt tình hình thực tế. Có thể khẳng định, thông tin một số báo mạng đưa là không chính xác, không có cơ sở. Khoảng 9 giờ sáng ngày 25-2, có mặt tại chốt liên ngành kiểm soát dịch COVID-19 của tỉnh (thôn Phả Lại, xã Đức Long, Quế Võ) hàng chục xe chở nông sản, hàng hóa được lực lượng liên ngành thực hiện các bước phòng, chống dịch để vận chuyển sang tỉnh Bắc Ninh và các địa phương khác tiêu thụ.

Chị Nguyễn Thị Cảnh, thành viên một đội thiện nguyện giải cứu nông sản của thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương trao đổi: “Chỉ tính riêng trong ngày hôm nay 25-2, đội thiện nguyện chúng tôi có 6 lượt xe, với khoảng hơn 15 tấn nông sản như su hào, cải bắp, cà rốt…được vận chuyển sang tỉnh Bắc Ninh để tiêu thụ giúp bà con nông dân địa phương. Tôi thấy chốt kiểm soát phòng, chống dịch của tỉnh Bắc Ninh làm rất chặt chẽ, đúng quy định vừa bảo đảm ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, hỗ trợ tiêu thụ nông sản giúp nông dân tỉnh Hải Dương ...”.

Chỉ đạo công nhân vận chuyển hàng hóa lưu thông qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, bà Kim Thị Thủy, Phó Giám đốc Kinh doanh, Công ty cổ phần Hoàng Tiến, địa chỉ tại thành phố Chí Linh (Hải Dương) nhận xét: “Tính đến hôm nay 25-2 là 4 ngày, gần 100 xe tải chở gạch ốp lát, ngói lợp…của Công ty được vận chuyển qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 của tỉnh Bắc Ninh. Chúng tôi được lực lượng liên ngành của địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, hướng dẫn việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch như phun sát khuẩn phương tiện, xịt khuẩn tay, đeo khẩu trang, khai báo y tế đầy đủ. Từ đó, giúp bảo đảm công tác luân chuyển hàng hóa kịp thời theo các đơn đặt hàng đã được ký, không làm ảnh hưởng đến nhịp độ sản xuất kinh doanh của Công ty”.

Hàng ngày, có hàng chục lượt phương tiện vận chuyển nông sản, hàng hóa từ tỉnh Hải Dương qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và ngược lại, được tạo mọi điều kiện thuận lợi, trên cơ sở thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Đại úy Phạm Bá Thống, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh), Tổ Trưởng chốt liên ngành kiểm soát dịch COVID-19 của tỉnh tại thôn Phả Lại, xã Đức Long cho biết: “Quán triệt chỉ đạo của tỉnh, lực lượng liên ngành thực hiện nhiệm vụ tại chốt luôn bảo đảm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông, trên cơ sở chấp hành đúng, đủ các điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19.Không có chuyện hàng hóa, nông sản Hải Dương đủ điều kiện không được lưu thông qua chốt kiểm soát phòng chống dịch của tỉnh  như một sô báo mạng đã đưa”.

Hà Linh-Xuân Me