175 dự án khởi nghiệp được vay gần 149 tỷ đồng

31/03/2023 16:27 Số lượt xem: 1454
Chủ trương sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cho vay hỗ trợ thanh niên và phụ nữ khởi nghiệp triển khai trên địa bàn tỉnh hơn 4 năm, đến nay toàn tỉnh có 175 dự án khởi nghiệp được vay gần 149 tỷ đồng.

Từ nguồn vốn khởi giúp nhiều hội viên phụ nữ huyện Thuận Thành phát triển mô hình VAC đem lại hiệu quả kinh tế.

 

Trong đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ có 93 dự án với dư nợ gần 80, 2 tỷ đồng; Đoàn Thanh niên 82 dự án với dư nợ gần 68,6 tỷ đồng. Các dự án được vay vốn chủ yếu thuộc các lĩnh vực: Sản xuất kinh doanh, sản xuất chế biến nông sản, nông nghiệp công nghệ cao, phát triển làng nghề truyền thống….

Quá trình thẩm định dự án vay vốn NHCSXH phối hợp với các cơ quan chuyên môn thẩm định kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí như: tài sản đảm bảo, phương án sản xuất kinh doanh, tính khả thi, đặc biệt phải phủ hợp với Đề án khởi nghiệp. Mỗi dự án được vay tối đa 2 tỷ đồng, lãi suất 5%/ năm. Thời điểm này, ngân sách tỉnh đã chuyển sang NHCSXH hơn 100 tỷ đồng theo đề án cho vay đối với Phụ nữ và Thanh niên khởi nghiệp. Thời gian tới NHCSXH tiếp tục hoàn thiện các thủ tục tiến hành giải ngân cho vay đối với các dự án đủ điều kiện.

N.Hà