Kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

23/03/2023 20:30 Số lượt xem: 1123
Ngày 23-3, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Bắc Ninh tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (26-3-1983 - 26-3-2023). Đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự.

Tại Bắc Ninh, Liên hiệp Hội KH&KT tỉnh đã thu hút hơn 400 nghìn Hội viên ở 18 tổ chức Hội. Liên hiệp các Hội KH &KT Bắc Ninh và các thành viên có nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, đạt kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tổ chức triển khai hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức, tư vấn, nghiên cứu, phản biện, phát triển khoa học công nghệ, chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống nhân dân, bảo vệ môi trường, xóa đói, giảm nghèo… đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Tân Phượng đề nghị: Các tổ chức khoa học và công nghệ, đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong tỉnh, đặc biệt là Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bắc Ninh và các Hội thành viên thuộc Liên hiệp Hội cần nỗ lực phấn đấu, đóng góp hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để Liên hiệp Hội và các Hội thành viên phát huy hiệu quả các hoạt động nghiên cứu, thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng có hiệu quả các sáng kiến, tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống...
Nhân dịp này diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Chi nhánh Trung tâm công nghệ chống hàng giả Bắc Ninh và Hội Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh; Lễ phát động phong trào chống hàng giả bảo vệ người tiêu dùng bằng hình thức nhấn nút.

 

Quang Minh